largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Nhịp đập thực phẩm 60s: Hồng Nhật giá nửa triệu/quả, nhà giàu Việt vẫn sẵn sàng xuống tiền

Mới đây, một cửa hàng trái cây cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM rao bán loại hồng Nhật giòn có giá lên tới 500.000 đồng/quả. Theo mô tả, loại hồng này được vận chuyển theo đường hàng không, có khối lượng từ 300 - 400gram/quả, nghĩa là to gấp 2 - 3 lần so với quả hồng trồng ở Việt Nam.

Chị Mỹ Linh, đại diện chuỗi cửa hàng hoa quả cho biết, hồng Nhật có giá nửa triệu đồng một quả làgiống hồng giòn Taishu đã xuất hiện từ năm 1995 tại tỉnh Kagawa, Nhật Bản. Đây là giống hồng được các nước phương Tây ưa chuộng do đặc tính giòn, ngọt.

Empty

"Hồng Taishu có kích thước to hơn hẳn những loại hồng khác, trọng lượng 1 quả tầm 300g - 350gram, vỏ rất mỏng, thịt giòn thơm. Khi ăn, có thể ăn cả vỏ không cần gọt mà không bị chát" - chị cho hay.

Đây là lần đầu tiên cửa hàng chị nhập loại hồng Nhật đắt đỏ này về bán. "Giá bán tại Việt Nam của loại hồng này hiện khá cao vì đây là giống hiếm, cộng với việc, toàn bộ quả đều đi bằng đường hàng không và là hàng tuyển loại 1".

Cá tra tăng giá, người nuôi phấn khởi

Ông Lê Phát Đạt (ngụ phường Long Châu, thị xã Tân Châu, An Giang) cho biết vào hôm nay (27/10) ông bán cho thương lái khoảng 300 tấn cá tra thương phẩm loại 0,8 - 1,1kg/con với giá 23.000 đồng/kg, còn lại khoảng 700 tấn ông chưa bán mà chờ giá tiếp tục tăng. Với giá này, lợi nhuận được 500 đồng/kg. Ông hi vọng số cá tra còn lại sẽ có giá khoảng 25.000 đồng/kg...

Empty

Ông Trần Phùng Hoàng Tuấn - chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang - xác nhận giá cá tra vài ngày qua tiếp tục tăng mạnh khi thị trường Trung Quốc tăng mua cá tra Việt Nam. Hiện giá cá tra loại 0,8kg đến dưới 1kg/con dao động 22.000 - 23.000 đồng/kg. Đối với loại cá trên 1,7kg/con có giá khoảng 25.000 đồng/kg.

"Với giá thành cá tra như hiện nay thì người nuôi cá thu về lợi nhuận 1.000 - 2.000 đồng/con. Các thị trường khác cũng đang dần hồi phục nhập khẩu cá tra của Việt Nam trở lại" - ông Tuấn nói.

Ông Lê Văn Chung - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đa quốc gia (IDI) thuộc Tập đoàn Sao Mai - cho biết giá cá tra hiện nay đang tăng.

"Nguyên nhân là Trung Quốc vừa qua dịch bệnh, nhu cầu tăng cao nên mới nhập khẩu nhiều như hiện nay" - ông Chung nhận định và cho biết hiện công ty ông chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, khoảng 150 container/tháng, tương đương 3.000 tấn/tháng.

Kẹo sâm chứa chất kích dục bán tràn lan

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng kẹo sâm Hamer và một số sản phẩm khác do có chứa chất kích dục.

Trước đó, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại nước này. Cụ thể, trong danh sách sản phẩm có kẹo Hamer có chứa chất kích dục N-desmethyl Tadalafil.

Empty

Hàng loạt thực phẩm giảm cân gồm Coco Cury, Choco Fit, Nutriline Thinsline, Nutriline Cleansline, Wholly Fitz "PASSION LEMON TEA" with Guarana Powder and Hoodia Gordonii Extract, Kimiso Dark Chocolate chứa Sibutramine.

Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là: Từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Mặc dù vậy, trên các trang web và mạng xã hội, kẹo sâm Hamer được bày bán tràn lan tại Việt Nam. Đây là sản phẩm được nhiều shop chuyên cung cấp các mặt hàng “phòng the” tiết lộ có sức mua chạy nhất trong thời gian gần đây.

Kẹo sâm Hamer được giới thiệu nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm không chỉ được quảng cáo tăng cường ham muốn cho phái mạnh, ngậm một viên khỏe tới… 3 ngày mà còn có cả tá công dụng "kỳ diệu" khác như: khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, loại bỏ vấn đề xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp…

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công