largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nhịp đập tiêu dùng 60s: Bánh Trung thu tấp nập xả hàng, hơn 300kg BCS đã qua sử dụng đang được tái chế

Rằm Trung thu đang cận kề, nhiều cửa hàng trên vỉa hè tại TP.HCM đã bắt đầu treo biển khuyến mãi, xả hàng “mua 1 tặng 1” để kích cầu. Tuần vừa qua, lực lượng chức năng cũng đã bắt tại trận một cơ sở ở Bình Dương đang tái chế hơn 300 kg BCS đã qua sử dụng để bán ra thị trường.

Bánh Trung thu “mua 1 tặng 1”

Tại nhiều tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, quận 10), Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Quang Trung (quận Gò Vấp)… bánh Trung thu đang được “xả hàng” rầm rộ.

Các loại bánh nướng trọng lượng từ 150 – 250gram đang được bán với giá từ 56.000 – 158.000 đồng/cái. Các loại bánh dẻo từ 200 – 250 gram có giá từ 46.000 – 73.000 đồng/cái. Các loại bánh chay, bánh ăn kiêng có giá từ 50.000 – 70.000 đồng/cái.

Empty

Tại một điểm bán bánh Trung thu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), tấm băng rôn lớn ghi chữ “mua 1 tặng 1” được treo ngay trước cửa hàng.

Nhân viên bán bánh Trung thu cho biết, nếu mua một chiếc bánh Trung thu sẽ được tặng một chiếc bánh pía.“Mua 1 tặng 1 là mua một bánh Trung thu tặng một chiếc bánh pía đó anh. Mua bánh Trung thu tặng bánh Trung thu chắc tụi em lỗ te tua quá”, người nhân viên vui vẻ nói.

Đại diện một điểm bán bánh Trung thu trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) chia sẻ, việc khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đã thu hút được nhiều khách hàng đến quầy để mua bánh hơn. Lượng khách tăng khoảng 30% so với tuần trước.

Theo tìm hiểu, bánh Trung thu có khuyến mãi “mua 1 tặng 1” chủ yếu đến từ các thương hiệu có chữ Đồng Khánh, còn các thương hiệu lớn khác như Kinh Đô, ABC, Như Lan, Kingdom… không có khuyến mãi này.

Ông Bùi Thanh Tùng, đại diện Tập đoàn Kido cho biết, đơn vị này không có chính sách khuyến mãi “mua 1 tặng 1” đối với bánh Trung thu của mình đang đưa ra thị trường.

Tái chế hơn 300.000 bao cao su đã qua sử dụng

"Trung bình 1 tháng 1 lần tôi nhận bao cao su đã qua sử dụng từ một người để về súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới và giao hàng đã gia công cùng ngày với hàng tiếp tục nhận gia công” - Đây là lời khai của đối tượng Phạm Thị Thanh Ngọc, sinh năm 1987 tại Nghệ An tại thời điểm bị bị đội Quản Lí Thị Trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT Bình Dương bắt quả tang tại khu nhà trọ ở địa chỉ Tổ 4, Đường DX12, khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Empty

Tại đây cơ quan chức năng bắt quả tang bà Ngọc đang gia công tái chế bao cao su đã qua sử dụng, không bao bì, không ghi nhãn. Đoàn kiểm tra thu được khoảng 324.000 đơn vị sản phẩm (tương đương với 360 kg) tang vật gồm bao cao su đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế.

Chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Hiện toàn bộ số hàng trên được chuyển về Đội QLTT số 4 để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

13 tấn thuốc Đông y nhập lậu từ Trung Quốc, trị giá 2,7 tỉ đồng

Ngày 22/9, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương cho biết, Cục QLTT Tuyên Quang vừa có văn bản đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận hồ sơ, tang vật, phương tiện để điều tra theo quy định của pháp luật vụ vận chuyển thuốc Đông y không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Trước đó, ngày 9/9, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Tuyên Quang đã tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải mang biển kiểm soát 22C-064.37 vận chuyển hàng hoá là nguyên liệu thuốc đông y không có hoá đơn chứng từ.

Empty

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Đặng Thị Duyên (địa chỉ thường trú tại xóm 10, xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) thừa nhận là người chịu trách nhiệm đối với hàng hoá. Đồng thời khẳng định toàn bộ hàng hoá chở trên xe ô tô biển kiểm soát 22C-064.37 là do bà thuê ông Bùi Việt Hùng vận chuyển, ồng thời tự nguyện giao nộp phần hàng hoá còn lại được cất giữ tại nhà.

Tổng số hàng hóa bà Duyên giao nộp trên 13 tấn nguyên liệu thuốc Đông y gồm: kỷ tử, xuyên khung, sinh địa, bạch truột, bạch thược, xuyên quy.

Qua kiểm tra tất cả số hàng trên đều không có hoá đơn chứng từ theo quy định. Một số hàng hoá được chứa đựng trong bao bì có chữ Trung Quốc. Bà Duyên khai nhận đã nhập lô hàng trên từ Trung Quốc về tiêu thụ. Ước tính trị giá của lô hàng trên 2,7 tỉ đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công