largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nhịp đập tiêu dùng 60s: 'Gỗ của các vị thần' hơn 2 tỷ/kg, hoa hoàng lan 1,5 triệu/kg dịp rằm tháng 7

Trầm hương được mệnh danh là “Gỗ của các vị thần” có giá tới 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ VND)/kg xuất hiện khắp Việt Nam. Dịp rằm tháng 7 vừa qua, bên cạnh mâm cỗ cay của các gia đình không thế thiếu những bông hoa hoàng lan. Được biết, để mua dân phải xếp hàng, giá dao động 600.000-1.500.000 đồng/kg.

Phát hiện kho hàng chứa 80.000 khẩu trang y tế nhập lậu từ Trung Quốc

Cục quản lý thị trường TP.HCM mới đây đã ập vào kho hàng trên đường Phú Định, quận 8, phát hiện hàng nghìn khẩu trang nhập lậu từ Trung Quốc.

Empty

Đơn vị phát hiện một xe container chuẩn bị tập kết hàng tại kho hàng nói trên. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện gần 8.000 mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa, xà phòng, hàng gia dụng, thực phẩm như chân vịt ngũ vị, viên nén sữa chua...

Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ mua bán với trị giá khoảng 800 triệu đồng.

Kiểm tra một container có tờ khai nhập khẩu và một điểm khác nằm trong khuôn viên của kho hàng, cơ quan chức năng phát hiện thêm gần 5.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm các loại, thiết bị điện gia dụng, linh kiện điện thoại và 80.000 khẩu trang có xuất xứ từ Trung Quốc, không hóa đơn chứng từ với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

'Gỗ của các vị thần' xuất hiện khắp Việt Nam, giá hơn 2 tỷ/kg

Từ hàng ngàn năm nay, trầm hương được mệnh danh là “Gỗ của các vị thần”. Trầm hương loại một có thể có giá tới 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ VND)/kg, khiến nó trở thành một trong những nguyên liệu thô đắt nhất trên thế giới.

Empty

Trầm hương là một loại cây có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới Đông Nam Á. Trước khi bị nhiễm nấm mốc, phần tâm gỗ khỏe mạnh bên trong thân cây có màu nhạt, không mùi và không có giá trị. Tuy nhiên, một số tác động từ tự nhiên như động vật ăn cỏ dẫn đến sự phát triển của một loại nấm bên trong cây, được gọi là Phialophora parasitica.

Sau khi thu hoạch trầm hương, những người công nhân cần tách gỗ Trầm hương khỏi các mảng gỗ xung quanh nó. Loại gỗ này thường được sử dụng làm hương liệu, đặc biệt là ở Trung Đông, trầm hương được sẽ được đốt khi tiếp đón khách để thể hiện lòng hiếu khách hay được tẩm vào quần áo như một loại nước hoa.

Trầm hương cũng được chưng cất thành tinh dầu. Và ở dạng tinh khiết nhất, dầu trầm hương lâu năm có thể có giá lên đến 80.000 USD/lít, được các nhà kinh doanh đặt cho biệt danh là "vàng lỏng".

Hoa hoàng lan đắt giá, 1,5 triệu/kg vẫn được lùng mua

Hoàng lan vốn là một loài hoa có hương thơm thanh tao, ngọt ngào, thường được người xưa chọn để dâng lễ thờ cúng vào những dịp đặc biệt hay để ướp hương trong phòng cho thơm. Những năm gần đây, loài hoa có màu vàng, thơm quyến rũ này ngày càng đắt đỏ, được nhiều người lùng mua, đặc biệt là ở Hà Nội.

Empty

Trên thị trường, loại hoa này đang là mặt hàng cực kỳ đắt khách dịp Rằm tháng 7 âm lịch. Song, để mua được, người dân Hà Nội phải chi từ 600.000-1,5 triệu đồng/kg tùy số lượng và thời điểm.

Thông thường, khách mua hoa hoàng lan chỉ mua vài lạng để chơi, ướp trà, để trong phòng hay ban thờ cho thơm, song cũng có người gom mua chung cả cân để đi lễ. Nhiều nơi phải từ chối bớt khách vì quá tải.

Empty

Trên “chợ online”, những mẹt hoa hoàng lan đang là mặt hàng cực kỳ đắt khách dịp lễ này. Theo đó, loại mẹt gồm 1 lạng hoa, đường kính 15cm có giá 100.000-120.000 đồng/mẹt được nhiều người ưa chuộng hơn cả.

Các đầu mối bán hoa hoàng lan cho biết, những ngày gần đây, hoa hoàng lan liên tục cháy hàng, khách phải đặt trước 2-3 ngày may ra mới có.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công