largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nhịp đập tiêu dùng 60s: Hoa dại mọc bờ rào giá tiền triệu, ồ ạt thanh lý hàng xách tay trước lệnh xử phạt mới

Chỉ còn vài ngày nữa Nghị định số 98 sẽ được áp dụng, phạt nặng đối với hành vi buôn bán hàng xách tay. Trước tình hình bát cơm bị vơi dần thịt béo, nhiều dân buôn đã ồ ạt thanh lý hàng xách tay để thu hồi vốn.

Hoa đậu biếc mọc nơi bờ rào, sấy khô bán giá gần 1 triệu/kg

Hoa đậu biếc – loại cây leo thường được trồng ở bờ rào, trước hiên nhà lấy bóng mát,… nay trở thành loại hàng hóa vô cùng đắt đỏ khi có giá từ 300.000 đồng đến gần 1 triệu đồng mỗi cân.

Chị My bán hoa khô là 600.000 đồng/kg, còn hoa tươi có giá 300.000 đồng/kg. Song, mỗi ngày chị chỉ có khoảng 1-2kg hoa các loại. Khách mỗi lần mua từ 2-3 lạng, nhiều thì 5 lạng. Vậy nên, hàng hôm nào chị bán hết luôn hôm đó. Với khách mua nhiều phải đặt trước tầm 1 tuần chị mới kịp tích hàng.

Empty

Một đầu mối bán các loại hoa khô ở Bình Dương, cũng cho biết, thời gian gần đây, hoa đậu biếc khô là mặt hàng vô cùng đắt khách. Mỗi ngày chị bán sỉ và lẻ được khoảng 5-7kg, hôm nào nhiều thì bán được hơn chục cân.

Loại hoa này được chị gom từ nhiều đầu mối khác ở các tỉnh lân cận, hàng có quanh năm. Tuy vậy, chị chỉ bán hoa khô vì dễ bảo quản, vận chuyển, để được quanh năm không lo hỏng.

“Tôi bán lẻ hoa đậu biếc khô với giá 380.000-400.000 đồng/kg tùy thời điểm, đổ sỉ từ 5kg trở lên giá là 350.000 đồng/kg”, chị nói. Đợt Rằm tháng Bảy và Rằm tháng Tám vừa rồi, nhu cầu làm đồ chay, làm bánh nhiều, lượng hoa chị xuất bán đi các tỉnh lên đến hàng tạ.

Empty

Anh Trần Văn Hiển – một đầu mối bán hoa đậu biếc khô thừa nhận, hoa đậu biếc khô mua ít thì dễ, còn mua với số lượng lớn tương đối khó vì còn phụ thuộc vào lượng hoa người dân đi hái được ít hay nhiều.

Theo anh, hoa đậu biếc khô thường dùng để làm trà, mỗi lần pha khoảng 10 bông với nước nóng và một ít đường uống rất tốt cho sức khỏe, giảm căng thẳng, đặc biệt được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp, chống lão hóa. Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng hoa này để tạo màu cho thực phẩm như: xôi, làm bánh, trà sữa, kem, nấu chè,…

“Tôi bán lẻ hoa khô giá là 130.000 đồng/hộp (150gram), tính ra có giá hơn 800.000 đồng/kg. Hiện tôi chỉ còn khoảng 3-4kg hoa là hết sạch, chưa biết khi nào hàng mới về tiếp”, anh nói.

Dân buôn ồ ạt xả kho, thanh lý hàng xách tay trước lệnh xử phạt mới

Gần 2 tuần nay, chị Hương (Hà Nội) liên tục lên mạng rao bán, thanh lý các mặt hàng xách tay mà chị đang kinh doanh. Các sản phẩm chủ yếu là hàng hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia dụng trong gia đình. Để tiêu thụ nhanh, chị giảm giá từ 5 - 15% cho giá trị mỗi đơn hàng và áp dụng nhiều chương trình khuyến mại.

Đơn cử như các dòng sản phẩm dưỡng da, sữa rửa mặt, kem chống nắng, dụng cụ trang điểm sẽ được giảm 5%, thực phẩm chức năng, sữa, quần áo giảm 10%. Đặc biệt với hàng chạy date (chạy hạn sử dụng) có thể được giảm giá lên tới 20%.

"Nếu không có quy định xử phạt mới thì làm gì khách có giá tốt như hiện nay, mà tôi cũng chẳng bao giờ bán giá đó. Bởi người tiêu dùng thừa hiểu có những mặt hàng mua theo đường xách tay giá còn rẻ hơn so với đồ nhập khẩu" - chị kể.

Không thể phủ nhận, mảnh đất kinh doanh hàng xách tay ở Việt Nam vô cùng béo bở nên ai có cơ hội cũng mong muốn nhảy vào. Không chỉ với dân buôn chuyên nghiệp mà ngay cả với các du học sinh hiện đang học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Empty

Một du học sinh ở Hàn Quốc cho biết, trung bình mỗi tháng, nhóm vận chuyển 50 - 80 triệu tiền hàng về Việt Nam. "Đa số hàng Hàn là mỹ phẩm, quần áo, giày dép và một số ít là thực phẩm chức năng. Bọn tôi chủ yếu là bán lại cho các cửa hàng, mối buôn, phần còn lại mới dành cho khách lẻ. Nhưng từ khi có dịch thì mọi thứ hiện như đóng băng, làm ăn không được tốt như trước nữa".

Empty

Một người chuyên hàng xách tay Nhật cho biết, hiện anh cũng phải thanh lý dần các sản phẩm trước khi Nghị định mới được thực thi.

Theo đó, ngày 15/10 tới đây Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong Hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ được áp dụng.

Cá nhân kinh doanh hàng nhập lậu sẽ bị phạt 500.000 đồng đến 50 triệu đồng, tùy giá trị hàng hóa nhập lậu. Còn tổ chức vi phạm kinh doanh hàng lậu sẽ bị phạt 1 triệu đến 100 triệu đồng.

Nếu hàng nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu hoặc tạm ngừng nhập khẩu hoặc là thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất bảo quản thực phẩm, thuốc phòng bệnh và thuốc, nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn… phạt tiền gấp 2 lần số nêu trên.

Mếu mặt vì bị tráo đồ khi mua hàng trên Shopee

Các sàn thương mại điện tử hiện là kênh mua sắm phổ biến của không ít người Việt. Song, do chưa thực sự kiểm soát được việc mua bán tại đây, nên hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn tự do buôn bán.

Thậm chí hiện nay, nhiều đối tượng còn lợi dụng những sơ hở để lừa đảo khách hàng.

Empty

Chị Trần K.A có đặt mua quần áo tập gym trên sàn thương mại điện tử Shopee, với giá 464 nghìn đồng. Thế nhưng, khi nhận hàng thì lại chỉ là những chiếc áo ba lỗ có giá 25 nghìn đồng.

Quá bức xúc, chị K.A cho biết, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng này bắt đầu từ việc, họ đăng lên Shopee với rất nhiều tài khoản để khách vào đặt hàng.

"Sau đó, các đối tượng lừa đảo sẽ tự gói hàng và thuê ship ngoài với giá tiền đúng bằng trên đơn Shopee của khách. Khi người vận chuyển giao hàng tới, sờ gói hàng thấy được bọc trong túi nilon giống quần áo, lại đúng giá nên tôi nhận ngay mà không nghi ngờ gì”, chị nói.

Empty

Do trên bao bì ghi rõ không được xem hàng trước khi giao tiền nên khách hàng buộc phải thanh toán rồi mới có thể bóc hàng. Đây chính là một trong những kẽ hở để các đối tượng lừa đảo lợi dụng.

Khi chị chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội thì mới biết, không riêng mình chị mà rất nhiều người cũng bị lừa với mánh khoé giống hệt.

Không chỉ quần áo, các mặt hàng giày dép cũng bị các đối tượng lừa đảo “tráo” hàng với thủ đoạn cực kỳ tinh vi. Người mua hàng nhẹ dạ cả tin là những con mồi béo bở của bọn lừa đảo. Đến khi nhận hàng thì mọi việc đã rồi, chỉ biết “bắc thang” lên hỏi ông trời vì bị móc túi trắng trợn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công