largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nhịp đập tiêu dùng 60s: Thuế xuất khẩu gạo, tôm về mức 0%, người mua vàng lãi tiền triệu

Bắt đầu từ hôm nay (1/8), thuế nhập khẩu nhiều mặt hàng từ Liên minh Châu Âu (EU) vào Việt Nam và chiều ngược lại từ Việt Nam vào EU sẽ giảm sâu theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực. Gạo, cá ngừ, tôm… chính thức áp dụng mức thuế xuất khẩu 0%. Tuần vừa qua chứng kiến vàng “lên đồng” nhảy múa quanh mức 58 triệu đồng/lượng.

Mua vàng liền tay, lãi ngay tiền triệu

Giá vàng thế giới tuần này tăng gần 75 USD/ounce giúp vàng trong nước tăng gần 3 triệu/lượng. Sau khi trừ chênh lệch giá mua bán, người mua vẫn lãi 1,63 triệu đồng.

Tại thị trường trong nước, do vẫn niêm yết giá bán ra cao hơn nhiều thế giới nên vàng miếng phiên cuối tuần có xu hướng bình ổn hơn.

Empty

Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) hôm nay giảm 50.000 đồng cả 2 chiều mua bán, hiện đồng ý mua vào vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,63 triệu/lượng và bán ra mức 57,93 triệu đồng.

Giá vàng miếng SJC bán ra tại Hà Nội sáng nay cũng đã giảm về mốc 57,95 triệu đồng, thấp hơn giá ghi nhận được trong chiều 31/7.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI nâng giá mua vào thêm 200.000 đồng, hiện ở mức 56,5 triệu/lượng, nhưng giá bán ra được giữ nguyên 57,5 triệu đồng so với chiều qua.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay cũng không thay đổi giá mua bán vàng so với chiều qua, hiện ở mức 56,5 - 57,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá hiện tại cao hơn 2,8 triệu đồng so với cuối tuần trước.

Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý sáng nay đều niêm yết giá vàng bán ra tại Hà Nội ở mức 57,7 triệu đồng, không thay đổi nhiều so với chiều qua. Giá mua vào cũng được 2 doanh nghiệp duy trì ở mức 56,6 triệu.

Trong tuần này, vàng miếng đã tăng 2,93 triệu/lượng, tương đương 5,3%. Xu hướng này nối tiếp tuần trước (20-26/7) khi vàng cũng tăng tới 4,22 triệu đồng/lượng, tương đương 8,3%.

Đà tăng mạnh của vàng tuần này cũng mang lại cho nhà đầu tư mức lãi ròng 1,63 triệu đồng/lượng, gần 3% giá trị sau khi đã trừ chênh lệch giá mua bán các doanh nghiệp đưa ra.

Thuế nhiều mặt hàng xuất sang EU chính thức về 0% từ hôm nay

Hôm nay (1/8), thuế nhập khẩu nhiều mặt hàng từ Liên minh Châu Âu (EU) vào Việt Nam và chiều ngược lại từ Việt Nam vào EU sẽ giảm sâu theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực.

Empty

Ở chiều xuất đi, có 212 dòng thuế các mặt hàng thủy hải sản từ mức thuế cơ sở 0 - 22%, trong đó phần lớn từ mức 6 - 22% được giảm về 0% như hàu, điệp, mực, bạch tuộc, nghêu, sò, bào ngư chế biến, tôm hùm, cá ngừ... Ngoài thủy sản, gạo Việt Nam cũng có lợi thế khi có mức thuế suất từ 5 - 45% khi vào thị trường EU về 0% theo lộ trình ngắn. Hoặc 37% các dòng thuế về da giày (giày vải, giày cao su, giày thể thao) hưởng ngay thuế nhập 0%, phần còn lại sẽ giảm dần về 0% theo lộ trình 3 - 7 năm.

Ở chiều ngược lại, cũng theo cam kết của EVFTA, từ hôm nay (1/8) Việt Nam cũng xóa bỏ về 0% thuế suất cho khoảng 48,5% số dòng thuế, chiếm 64,5% kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ EU vào Việt Nam.

Xuất hiện khẩu trang nhựa trong suốt “made in Việt Nam”, dùng được FaceID, ngăn giọt bắn 100%

Mẫu khẩu trang XC99 được giới thiệu là sản xuất ở Việt Nam, do người Việt thiết kế và công ty có trụ sở trong TP.HCM, được quảng cáo thiết kế lại đẹp lạ, ngăn 100% giọt bắn?!

Empty

Trước tình trạng dịch Covid-19 bùng phát trở lại, để sống chung và phòng chống virus nguy hiểm này, bên cạnh khẩu trang 3, 4 lớp, khẩu trang hoạt tính, khẩu trang kim sa hột xoàn handmade thì mẫu khẩu trang nhựa trong suốt cũng được đông đảo cư dân mạng lùng mua.

Theo quảng cáo thì khẩu trang XC99 này được làm từ nhựa TPU an toàn, ngăn giọt bắn 100%, vì làm bằng nhựa. Ngoài ra còn có khả năng chặn tia UV (ở cả phiên bản trong suốt??), đi mưa không lo ướt và vệ sinh dễ dàng bằng nước, xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn thông thường.

Ngoài ra, cái hay nhất được quảng cáo về chiếc khẩu trang phiên bản trong suốt là có thể dùng được với Face ID và các công nghệ nhận diện khuôn mặt trên smartphone mà không cần tháo ra.

Mỗi hộp khẩu trang bao gồm một khung nhựa, hai dây đeo và hai nút lọc bụi, khí. Giá của sản phẩm dao động từ 118.000đ cho màu trắng, 128.000đ cho màu đen và 138.000đ cho phiên bản trong suốt. Hiện tại, theo thông tin từ fanpage chính thức của XC99 thì sản phẩm mới chỉ bán giới hạn, số lượng không nhiều.

Quạt điều hòa giảm sâu chưa từng thấy

Cuối hè, mặt hàng điều hòa đang được các cửa hàng, siêu thị điện máy giảm giá lên tới gần 50%, với mức khá hấp dẫn. Dưới đây một số mẫu quạt điều hòa đang có giá tốt cuối tháng 7, phù hợp làm mát cho phòng có diện tích từ 15 – 80m2.

Quạt điều hoà Daikiosan DKA-04500A (3,9 triệu đồng; quạt điều hòa Boss S-102 (3,5 – 3,6 triệu đồng); Quạt Sanaky VH5500AR (2,8 – 2,9 triệu đồng); Quạt điều hòa Midea AC100-18B (1 triệu đồng)…

Không khan hiếm, nguồn cung đủ dùng 5 năm không hết

Khi các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng xuất hiện nhiều tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, TP.HCM, Hà Nội… mọi người bắt đầu đổ xô đi mua khẩu trang y tế. Việc này đã tạo điều kiện cho tiểu thương trục lợi, “thổi giá”.

Empty

Theo khảo sát trên thị trường Hà Nội, giá khẩu trang y tế hộp 50 cái, bán lẻ đã tăng từ 2 - 3 lần so với thời điểm trước dịch, giao động từ 120.000 - 150.000 đồng/hộp. Trong khi trên các nhóm bán hàng online, giá bán buôn khẩu trang y tế đang tăng nóng theo từng giờ, từ 2 triệu/thùng lên 3 triệu/thùng và đỉnh điểm là 4 triệu/thùng. Nước rửa tay dạng gel, khô có giá từ 60.000 – 400.000 đồng/lọ.

Đã xuất hiện tình trạng thiếu hàng cục bộ xảy ra ở một số hiệu thuốc, do nhu cầu của khách hàng tăng đột biến nhưng nguồn hàng bổ sung chưa về kip.

Trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Giản Thanh, Cách Mạng Tháng Tám, Nơ Trang Long, An Dương Vương, Kinh Dương Vương, Minh Phụng, Âu Cơ… hàng loạt hàng thuốc đã treo bảng thông báo hết khẩu trang.

Cùng thời điểm, tại những nhà thuốc vẫn còn đang bán khẩu trang và gel rửa tay khô thì mức giá cũng dao động trong khoảng từ 90.000-140.000 đồng/hộp 50 cái, tăng 2-3 lần so với tuần trước.

Về phía các doanh nghiệp bán lẻ lớn như Saigon Co.op, VinMart, Mega Market… đều cam kết sẽ cung ứng đủ khẩu trang cho thị trường trong nước, với số lượng hàng trăm triệu chiếc mỗi tháng.

Đại diện VinCommerce cho biết đã chuẩn bị hơn 2,5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, hơn 3 triệu đơn vị nước rửa tay các loại cho thời gian ngắn hạn tới hết tháng 9/2020.

MM Mega Market cũng khẳng định lượng khẩu trang y tế và nước rửa tay hiện đang khá dồi dào, với giá bán ổn định. Vừa qua, đơn vị đã bổ sung cho siêu thị MM tại Đà Nẵng 80.000 khẩu trang y tế và dự kiến tăng lên gần 100.000 cái trong tuần này.

Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) thống kê, 50 doanh nghiệp dệt may cho thấy năng lực sản xuất của các đơn vị này vào khoảng 8 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn mỗi ngày, tức khoảng 200 triệu chiếc/tháng. 

Các chuyên gia cảnh báo, người tiêu dùng nên thận trọng khi mua khẩu trang y tế trôi nổi trên mạng, dễ tiền mất mà tật mang.

Trước đó kiểm tra đột xuất Công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh tại số 8-8A Đường Lê Lăng, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ khoảng 151.000 chiếc khẩu trang 3M giả nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công