largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nhịp đập tiêu dùng 60s: Vàng lên đỉnh 62 triệu, hơn 2 triệu gang tay giả chuẩn bị tung ra thị trường

Tuần vừa qua chứng kiến giá vàng nhảy múa trên đỉnh 62 triệu đống/lượng, người dân đua nhau xếp hàng để mua và bán chốt lời. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mặt hàng khẩu trang y tế, gang tay bị thổi giá, làm giả tràn lan để móc túi người tiêu dùng cả tin. Trước đó, lực lượng chức năng tại TP.HCM đã phát hiện hơn 2,3 triệu gang tay y tế làm giả chuẩn bị tung ra thị trường.

Triệt phá đường dây sản xuất 2,3 triệu găng tay y tế giả

Ngày 3/8, công an TP.HCM  ập vào một căn nhà trên đường Hương Lộ 2 (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) phát hiện 32 công nhân đang đóng gói các thùng găng tay có nhãn mác giả danh các công ty có thương hiệu nổi tiếng.

Empty

Qua kiểm đếm, có 2.370 thùng găng tay đã đóng gói sẵn, tương đương hơn 2,3 triệu chiếc găng tay giả, trị giá trên 3 tỷ đồng.

Đường dây sản xuất, buôn bán găng tay y tế giả ở TP.HCM, khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng với Thạch Thị Hoa (Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại thiết bị TTH) cùng Nguyễn Đức Chương, Lê Ngọc Ngân và Nguyễn Thị Linh Trang về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả.

Nhóm bị can trên nằm trong đường dây sản xuất, buôn bán găng tay y tế giả do Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM triệt phá.

Nữ giám đốc chỉ đạo nhóm Chương, Ngân, Trang tổ chức sản xuất, kinh doanh găng tay y tế giả các thương hiệu nổi tiếng để xuất khẩu ra nước ngoài.

Nữ giám đốc khai nhận số găng tay y tế bị phát hiện được thu mua từ nhiều nguồn khác nhau, chủ yếu là găng tay y tế đã qua sử dụng. Sau khi thu gom, các công nhân sẽ chọn lựa, bỏ đi các găng tay rách, số còn lại thì dùng hóa chất tẩy rửa, làm lại giống như mới.

Theo PC03, đường dây hoạt động từ tháng 7 đến nay và đã tuồn ra thị trường 180 thùng găng tay y tế giả để thu lợi bất chính.

Giá vàng vọt lên 62 triệu đồng/lượng, người dân bán cả xe Mercedes để đầu tư

Giá vàng tăng từng phút và chỉ trong nửa ngày hôm nay (6/8) lần lượt phá ba mốc kỷ lục 60, 61 rồi 62 triệu đồng/lượng.

Trưa 6/8, giá vàng miếng SJC đã vượt mức 61 triệu đồng rồi leo lên 62 triệu đồng/lượng.

Empty

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn đến 5,8 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức chênh kỷ lục thời gian gần đây.

Giá vàng trong nước sáng nay tăng sốc do từ lâu Công ty SJC không được sản xuất thêm vàng miếng mà chỉ dập các miếng vàng móp méo. Từ lâu Việt Nam cũng không nhập vàng, do vậy khi giá vàng tăng dồn dập, giá vàng miếng SJC bị đẩy lên.

Với giá mua này, các công ty vàng trong nước đang mua đắt hơn giá vàng thế giới đến 3,05 triệu đồng/lượng. Giá mua vào vàng nhẫn cũng được đẩy lên 55,8 triệu đồng/lượng, bán ra 57 triệu đồng/lượng.

Bát nháo thị trường khẩu trang y tế: hết loạn giá rồi đồng loạt “xả lỗ

Nếu như vài ngày trước khẩu trang y tế có giá trên trời 5,5 – 6,5 triệu đồng/thùng (mỗi thùng 50 hộp, mỗi hộp 50 chiếc) thì 2 ngày gần đây, các tiểu thương thi nhau xả lỗ, giá nào cũng bán để thu hồi vốn. Nhiều người kinh doanh lâu năm cảnh báo, người dân cần thận trọng, coi chừng sập bẫy thổi giá của tiểu thương.

Thị trường mua bán khẩu trang online loạn giá do các đầu mối cố tình gây nhiễu loạn thông tin khiến cho bản thân những người mua, bán buôn cũng hoang mang không biết giá khẩu trang đang lên hay xuống.

Một số người kinh doanh có kinh nghiệm cho biết, vẫn có các cá nhân cố tình tung tin ảo để đẩy hàng do đã trót “ôm” số lượng lớn khi khẩu trang lập đỉnh về giá.

Empty

Trong khi đó, dù vẫn bán với mức giá cao hơn thực tế, nhưng cũng không ít con buôn mạnh dạn cắt lỗ so với giá mua vào. Mức giá bán khẩu trang phổ biến ở những người này từ 3,5 – 4,5 triệu đồng/thùng.

Tuy nhiên, có một thực tế chắc chắn rằng nguồn cung khẩu trang đang dư thừa, giá khẩu trang đang ngày một hạ, và những người trót gom hàng ở mức giá 5-6 triệu đồng/thùng như đang ngồi trên đống lửa.

Nhiều đầu mối bán hàng tại các tỉnh thành phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… vẫn đang rao bán khẩu trang với giá trung bình 4,5 triệu đồng/thùng. Mức giá này tuy cao hơn giá thực tế nhưng đã hạ nhiệt so với trước, và có thể những người này cũng đang âm thầm cắt lỗ mà không dám kêu than.

Đối với khách mua lẻ, chỉ vài ngày trước giá bán lẻ ở mức trên dưới 150.000 đồng/hộp, đến nay nhiều đầu mối đã mạnh dạn cắt lỗ chỉ còn quanh mức giá 80.000 đồng/hộp. 

Trước những diễn biến khó lường, bát nháo của thị trường khẩu trang y tế và những thông tin tung hỏa mù của giới buôn khẩu trang, người mua buôn cần tỉnh táo trước những chiêu trò thổi giá của dân buôn.

Giá ô tô giảm sâu nhưng dân chẳng mặn mà

Làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 quay trở lại đã khiến thị trường ôtô thêm một lần "đau". Nhiều mẫu xe nhập đã giảm sốc nhưng người mua chẳng mấy mặn mà.

Ghi nhận trên thị trường, Toyota Corolla Altis giảm 150-180 triệu đồng tùy phiên bản, Honda City giảm 70 triệu đồng và tặng kèm quà, Nissan giảm giá hầu hết các mẫu đến 40 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện…

Empty

Ngay cả một số mẫu xe vừa chào bán năm nay cũng phải tặng kèm nhiều ưu đãi như phiếu giảm giá nhiên liệu 10-20 triệu đồng, gói bảo hiểm vật chất, bộ phụ kiện, voucher du lịch...

Xe sang cũng không đứng ngoài cuộc khi đưa ra các mức giảm giá lớn, như các đại lý của BMW giảm từ 200-300 triệu đồng cho một số dòng xe; Audi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giảm trực tiếp vào giá bán của 2 dòng xe A4 và Q5 từ 85-150 triệu đồng...

Mặc dù hãng xe và đại lý không ngừng tung các chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá hấp dẫn, giảm lệ phí trước bạ với mức cao hơn ưu đãi của nhà nước… nhằm hút khách nhưng tình hình tiêu thụ vẫn chưa khởi sắc.

Hầu hết các hãng xe và đại lý bán lẻ đều tỏ ra ngao ngán khi hậu quả của đợt bùng phát dịch bệnh trong nửa đầu năm còn chưa khắc phục, nay phải đối mặt với giai đoạn dịch bệnh mới. Chưa kể, tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) sắp tới cũng khiến giao dịch trên thị trường trầm lắng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công