largeer

Share This Post

SG247

Nhóm người Công ty Trung Nam vận chuyển cánh quạt gió di chuyển qua nhiều tỉnh thành, dù biết dương tính Covid-19

Dù biết mình đã bị dương tính, nhưng những tài xế này đã dùng giấy xác nhận âm tính còn hiệu lực để di chuyển trên đường, qua nhiều địa bàn các tỉnh.

Thông tin ban đầu, ngày 27/7, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Công ty Trung Nam) có lệnh điều động nhân sự là 10 lái xe ngụ trên địa bàn huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là Ngô Thàn Long (31 tuổi), Lê Hồng Phước (23 tuổi), Nguyễn Văn Công (31 tuổi), Trần Quang Khanh (31 tuổi), Lê Hoàng Hưng (25 tuổi), Ngô Thanh Tiến (27 tuổi), Phạm Quố Mạnh (34 tuổi), Lưu Văn Trung (35 tuổi), Nguyễn Chí Tâm (32 tuổi), Hoàng Trí (33 tuổi) để áp tải hàng siêu trọng đi Đắk Lắk.

4

Khoảng 14h ngày 18/8, theo lệnh điều động của Công ty Trung Nam, 10 tài xế kể trên xuất phát từ Phước Tỉnh (huyện Long Điền) trên 05 xe ô tô đi đến cảng Ba Son, thị xã Phú Mỹ để chuẩn bị áp tải hàng siêu trọng đi Đắk Lắk. Trên đường đi từ Phước Tỉnh đến cảng Phú Mỹ, khi qua các điểm chốt chặn của lực lượng Công an trên địa bàn huyện Long Điền đều được kiểm tra và xuất trình đầy đủ các giấy tờ có liên quan và giấy chứng nhận test Covid-19 âm tính trong thời gian quy định.

Sau khi đoàn vận chuyển thành công cánh quạt gió đến địa phận tỉnh Đắk Lắk vào ngày 21/8, trong quá trình di chuyển, đoàn 10 tài xế kể trên đã ngừng nghỉ ngơi và ăn uống tại nhiều địa điểm.

Song những lần xét nghiệm Covid-19 vào những ngày 24 và 26/8 đều cho kết quả dương tính. Khoảng 19h cùng ngày 26/8, đoàn đến cảng Ba Son và đoàn ngủ trên xe đến ngày 27/8.Khoảng 20h30 phút ngày 27/8, đoàn đi từ cảng Ba Son đến khu vực Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương dừng chân và ngủ dọc đường (đến Tân Vạn khoảng 03h sáng ngày 28/8).

Khoảng 14h ngày 28/8, Công ty cho người đến test nhanh kết quả dương tính. Trưởng đoàn tên là Nam và phó đoàn tên là Thanh thông báo cho đoàn biết kết quả test là dương tính và kêu đoàn quay về địa phương điều trị. Trên đường về qua các chốt đoàn này đã sử dụng kết quả âm tính PCR ngày 26/8 (có hiệu lực 72h) để qua chốt kiểm dịch ở tỉnh Đồng Nai và thị xã Phú Mỹ.Về đến Bà Rịa, Lê Hồng Phước, Nguyễn Chí Tâm, Hoàng Trí (F0) đến Bệnh viện Bà Rịa khai báo và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Riêng Ngô Thành Long, Nguyễn Văn Công, Trần Quang Khanh, Ngô Thanh Tiến, Lưu Văn Trung (F0) và Lê Hoàng Hưng, Phạm Quốc Mạnh (F1) sau khi di chuyển từ bệnh viện Bà Rịa đến vòng xoay Vũng Vằng (thị trấn Long Điền), đã được tổ công tác huyện Long Điền kiểm tra, áp tải về Trung đoàn Minh Đạm để thực hiện việc cách ly, thu dung, xử lý theo quy định phòng chống dịch.

Sáng 2/9, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đề nghị Công an tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ điều tra, xử lý vi phạm 10 cá nhân của công ty và Công ty Trung Nam theo quy định pháp luật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công