largeer

Share This Post

SG247

Những điểm săn mây đẹp nhất miền Bắc Việt Nam

Đứng trên các ngọn núi cao, thả hồn theo những đám mây trắng xốp bồng bềnh trôi dưới chân hẳn là những giây phút mà ai cũng muốn được một lần trải nghiệm.

Ngoài Tà Xùa còn có Sìn Hồ, Sapa - Đỉnh Fansipan, Đèo Ô Quy Hồ...là những điểm săn mây đẹp ở miền Bắc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Tà Xùa

den-ta-xua-moc-chau-san-may-cai-thu-cua-nhung-tin-do-xe-dich

Nhắc tới các địa điểm săn mây đình đám, Tà Xùa có lẽ là cái tên đầu tiên mà các phượt thủ sẽ nghĩ đến. Vượt qua chặng đường 200km từ Hà Nội, đoạn đường từ thị trấn Bắc Yên đến Tà Xùa khoảng 13km là đã nhìn thấy những đám mây hững hờ vắt qua núi. Trên đường leo núi, bạn sẽ bắt gặp những biển mây trắng xóa như bông, bồng bềnh trôi ngay trước mặt đẹp như một giấc mơ.

Đỉnh FANSIPAN

fansipan-sapa-kynghidongduong.vn (03)

Sapa đẹp không phải vẻ đẹp phồn hoa, sầm uất mà đẹp bởi sự tĩnh lặng, bởi khung trời mờ ảo, ở sự bình yên dung dị. Cả một thị trấn như chìm trong một biển mây trắng bồng bềnh, bao phủ kín khắp các thung lũng, làng bản. Đặc biệt là Fansipan với độ cao 3.143m. Đứng trên đỉnh núi nhìn xuống là những dòng mây dày đặc, lững lờ trôi ngay dưới chân, một cảm giác tuyệt vời như đang lạc vào xứ sở thần tiên.

Đèo Ô Quy Hồ

deo-o-quy-ho-bi-pha-do-9

Đèo Ô Quy Hồ còn có rất nhiều tên gọi khác điển hình như đèo Hoàng Liên Sơn, đèo Mây hay Cổng Trời. Đây là con đèo nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Nếu như Sapa nổi tiếng với những “món mây luồn” thì đèo Ô Quy Hồ lại mang đến cho các phượt thủ bởi những màn mây cuồn cuộn sóng. Đây cũng nơi có biển mây khổng lồ chốn đại ngàn, địa điểm săn mây hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam.

Sìn Hồ 

sin-ho-ivivu-5

Sìn Hồ cái tên nghe có vẻ xa lạ với nhiều người những với những tay “săn mây” thì lại là cái tên quen thuộc. Khi thu đến dọn đường cho đông sang cũng là lúc mùa "săn mây" ở Sìn Hồ bắt đầu. Trải qua một quãng đường ngoằn nghèo là một biển mây bạt ngàn mở ra trước mắt, với khí hậu trong lành và mây núi, cỏ cây như đan quyện vào nhau.

Biển mây Y Tý

du-lich-sapa-y-ty-thang-10-2

Y Tý nằm trên độ cao khoảng 2.000 m so với mực nước biển, có ruộng bậc thang uốn lượn trên những triền đồi, sườn núi dệt nên những hoa văn thật độc đáo cho khung cảnh.

Do địa thế cao và trải dài xuống một vùng thung lũng rộng lớn nên những biển mây của Y Tý có lẽ ít nơi sánh nổi. Mây bao quanh núi, mây lan trên đường, mây sà xuống ruộng, rừng trúc và những mái nhà.

Lần đầu tiên đi săn mây, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước sự biến đổi vi diệu của đất trời. Phút trước còn là khói, phút sau đã thành dải lụa khổng lồ vắt ngang hay cuốn quanh triền núi xanh màu chàm, thoắt một phút sau đã ngồn ngộn màu trắng sữa, ngày một dày thêm trong những chuyển động hầu như không thể nhìn mà vẫn “thấy” thật rõ, thật gần.

Không khí trở nên ẩm ướt hơn với mùi đất, mùi lá cây và mùi nước. Bầu trời cũng trở nên biến ảo khôn lường. Từ màu xám trầm ngái ngủ của bóng đêm, bầu trời và những rặng núi dần tỉnh giấc, biến màu cùng các sắc tông trắng của mây. Tới khoảng tám giờ sáng, cả một biển mây mênh mông bát ngát đã ở dưới chân.

Mây đẹp không chỉ có ở Ngải Thầu Thượng mà còn nhiều trên đường đi Mường Hum. Nhiều khúc cua nơi đây mở ra vô vàn những tầm nhìn đầy bất ngờ. Nhiều lúc, bạn có cảm giác như đang trôi đi trong một Hạ Long trên mây. Thiên đường như ở đâu đó thật gần.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công