largeer

Share This Post

SG247

Những món ăn ngon của vùng đất Sóc Trăng

Sóc Trăng không chỉ nổi tiếng với nhiều lễ hội đặc sắc, nhiều điểm du lịch hấp dẫn,  còn là nơi thu hút du khách thập phương bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú: bún vịt nấu tiêu, hủ tiếu cà ri, bánh pía và loạt món ngon khác.
  1. Bún vịt nấu tiêu
Bún vịt nấu tiêu thơm ngon

Bún vịt nấu tiêu thơm ngon

Món ăn đầu nên thử khi ghé Sóc Trăng là bún vịt nấu tiêu. Có xuất xứ từ Trung Hoa qua nhiều thế hệ món ăn này đã được dung hòa gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị người Việt.

Nguyên liệu để làm nên món bún vịt nấu tiêu gồm vịt, tiêu, sa tế, hành tím, gia vị... Thành phẩm có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn vịt và sơ chế vịt. Phần nước dùng, người dân chủ yếu ninh xương rồi thêm nước cốt dừa để thêm phần ngon ngọt. 

Một tô bún vịt nấu tiêu đầy đủ gồm: bún, thịt vịt, huyết, lòng vịt, hành phi... Để gia tăng hương vị,  nên vắt thêm ít chanh và ăn kèm nhiều loại rau sống như rau muống bào, bắp chuối, giá..

2. Hủ tiếu cà ri

36D89C83-1386-4AF5-A

Là món ăn quen thuộc với người dân Sóc Trăng. Trước đây món cà ri với nguyên liệu chủ đạo là thịt heo, nhưng hiện nay thực khách có thể thưởng thức những loại thịt khác như thịt gà, thịt vịt…Phần thịt sau khi đã ướp ngấm gia vị sẽ được xào săn, thêm nước dừa tươi vào nấu sôi lên và khoai môn đã chiên vào nấu tới mềm, thêm sả đập dập để tạo hương vị cho món ăn. Cuối cùng sẽ cho thêm nước cốt dừa để món ăn thêm phần béo ngậy đặc trưng.

Cho hủ tiếu đã trụng ra tô, thêm giá, ngò gai, hành tây xắt mỏng, thêm nước cà ri lên trên. Khi ăn, bạn sẽ chấm thịt cùng muối tiêu chanh ớt. Tô hủ tiếu cà ri vàng sánh bắt mắt, nước cốt dừa béo kết hợp cùng vị ngọt nhẹ làm cho thực khách ăn một lần là nhớ mãi. 

3. Cháo cá lóc rau đắng

Tô cháo với những khúc cá lóc săn thịt, kèm hành lá, huyết, măng ớt và rau đắng.

Tô cháo với những khúc cá lóc săn thịt, kèm hành lá, huyết, măng ớt và rau đắng.

Cá lóc có thể chế biến nhiều món khác nhau: cá lóc nướng trui, cá lóc kho tộ, canh chua cá lóc... Tuy nhiên với người dân miền Tây món cháo cá lóc rau đắng cực kì được yêu thích.

 Nồi cháo cá lóc rau đắng có ngon hay không thì phụ thuộc vào hai nguyên liệu chính:

  • Một là gạo thật ngon, dẻo và thơm. Người dân địa phương thường rang gạo lên trước khi nấu để cháo có mùi thơm và ngon hơn.
  • Thứ hai là cá lóc, nên lựa những con to, chắc thịt và ít xương để nấu cháo. Phần rau đắng được cho vào cùng nồi cháo hay để riêng trong chén là tuỳ cách ăn của từng người. 

4. Bò nướng ngói

239961367_3721155778

Bò nướng ngói Sóc Trăng không phải món ăn lạ nhưng lại thu hút du khách thập phương mỗi lần ghé Sóc Trăng du lịch. Ghé Sóc Trăng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán bò nướng ngói đông nghịt khách, đặc biệt là những quán vỉa hè.

Nguyên liệu của món ăn này: thịt bò tươi, đậu bắp, cà tím, ngô, khoai lang, bơ, phụ gia và chao. Sau khi thái miếng vừa ăn, thịt bò sẽ được đem ướp cùng hành phi, tỏi, ớt, tiêu, nước mắm và bột canh. Miếng thịt bò sau khi nướng chín có mùi thơm ngậy, ngả màu cánh gián bắt mắt, được chấm cùng nước mắm nêm chua chua cay cay bùng vị. 

5. Bún nước lèo

Bún nước lèo với phần nước lèo vô cùng đặc biệt được nấu từ mắm cá linh, nước dừa tươi và sả. Ăn kèm có cá lóc, tôm sú, heo quay và các loại rau thơm khiến các tín đồ ẩm thực không thể cầm lòng.

Ngoài ra, Sóc Trăng còn rất nhiều món ăn khách mà khách có thể thưởng thức tại chổ hoặc mua về làm quà tặng cho bạnh bè người thân: bánh pía, vú sữa tím Đại Tâm, bưởi Năm Roi Kế Thành, lạp xưởng Vũng Thơm,khô trâu Thạnh Trị,...

Cre Lâm Hương

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công