largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Những món cháo giải cảm cho những ngày thời tiết ẩm ương

Cảm cúm là một bệnh lý gây ra viêm nhiễm đường hô hấp trên, xuất hiện các triệu chứng như sốt, đau họng, mệt mỏi và nghẹt mũi. Điều này khiến người bệnh trở nên chán ăn, ăn không ngon miệng, và thậm chí là buồn nôn, nôn ói.

Trong khi đó, cháo là món ăn mềm, dễ nuốt, dễ tiêu, giàu dinh dưỡng, trở thành một món ăn lý tưởng giúp người bệnh bổ sung năng lượng và dưỡng chất cần thiết để mau chóng phục hồi sức khỏe.

Bị cảm cúm ăn cháo gì để nhanh khỏi bệnh?

dưới đây là các gợi ý cho bạn về những món cháo thơm ngon bổ dưỡng giúp tình trạng cảm cúm được cải thiện một cách hiệu quả.

chao-a20231001125716

Cháo đậu xanh

Cháo đậu xanh là một món ăn phổ biến của người Việt. Thành phần vitamin C trong đậu xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm triệu chứng của cảm cúm. Không chỉ là món ăn chứa nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, mà cháo đậu xanh còn có tính mát, có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Cháo tía tô

Cháo tía tô là món ăn đơn giản, dễ làm, có tác dụng cải thiện các triệu chứng của cảm cúm. Ăn cháo tía tô hàng ngày sẽ giúp cho người bị cảm cúm mau chóng phục hồi sức khỏe.

Cháo gà

Cháo gà có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, giảm ho, long đờm, hạ sốt. Do đó, cháo gà là món ăn phù hợp cho người bị cảm cúm. Bên cạnh đó, cháo gà còn có vị ngọt thanh, bùi thơm, dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cháo thịt băm và gừng

Một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho người bị cảm cúm là cháo thịt băm gừng tươi. Gừng có công dụng lưu thông máu, kháng viêm, ức chế sự phát triển của virus gây bệnh. Thêm vào đó, kết hợp với thịt băm giàu dinh dưỡng sẽ giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Cháo thịt bò cà rốt

Bạn có biết cháo thịt bò cà rốt là một món ăn dinh dưỡng thích hợp cho người đang điều trị cảm cúm. Protein từ thịt bò và vitamin A từ cà rốt cùng những thành phần khác sẽ giúp tăng sức đề kháng của bạn.

Cre: monngonmoingay

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công