largeer

Share This Post

SG247

Những pha xử lý 'nhanh như chớp' của một bộ phận CSGT

Mới đây, tieudung.vn có bài viết: Phú Yên: CSGT Trạm Tuy An “nhanh như chớp” khi xử lý xe vi phạm? phản ánh quy trình làm việc nhanh như chóp của của các chiến sỹ Trạm CSGT Tuy An thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên khi dừng cùng lúc nhiều phương tiện có dấu hiệu vi phạm giao thông trên quốc lộ nơi đường dốc có khúc cua, kiểm tra giấy tờ nơi thiếu ánh sáng và quá trình xử lý chỉ vỏn vẹn trong vài chục giây. Và trên thực tế, không chỉ Trạm CSGT Tuy An mới vậy mà đâu đó có rất nhiều phản ánh về quy trình nhanh gọn lẹ của một bộ phận chiến sĩ CSGT.

Theo Tieudung.vn chia sẻ:

1
2
3
4
5
6

Trong chuyến đi công tác từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Trung, nhóm PV gặp được cảnh tượng rất bất ngờ, khó hiểu của lực lượng Trạm CSGT Tuy An, tỉnh Phú Yên trong một đêm làm nhiệm vụ. PV chúng tôi cũng tự đặt ra nhiều câu hỏi: CSGT dừng xe có dấu hiệu vi phạm giao thông để kiểm tra trên quốc lộ nơi đường dốc có khúc cua và thiếu ánh sáng như vậy liệu quy trình kiểm tra này có chính xác hay không? Thời gian xử lý, giải quyết phương tiện vi phạm tại sao lại nhanh đến như vậy? Để giải đáp những thắc mắc đó, nhóm PV đã dừng lại để tác nghiệp.

Khoảng từ 3 giờ đến gần 5 giờ sáng ngày 16/2/2022, trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn thuộc phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), PV đã tiếp cận nơi lực lượng CSGT lập chốt làm nhiệm vụ.

Theo quan sát, trong gần 2 giờ đồng hồ làm việc có một xe đặc chủng BKS: 78A – 002.72, trong ống kính chỉ ghi nhận được 1 đồng chí CSGT làm nhiệm vụ. Khoảng 3 giờ 25 phút, đồng chí CSGT ra tín hiệu đừng một xe tải BKS: 29H – 266.xx tài xế liền bước xuống xe chạy tới chỗ CSGT đưa vật gì đó, chỉ khoảng 15 giấy tài xế lên xe rời đi.

Khoảng 4 giờ 10 phút, CSGT ra tín hiệu dừng một xe tải khác, tài xế đưa vật gì đó cho CSGT rồi được cho đi nhanh chóng. Dù đoạn đường khá hẹp nhưng đồng chí CSGT này lại không hướng dẫn xe vi phạm tấp xát vào lề, các phương tiện khác khi đi qua phải lấn sang làn đường ngược chiều, đặc biệt đây là đoạn đường có khúc cua bị khuất, trông rất nguy hiểm.

Trên tinh thần xây dựng, chúng tôi đã chủ động liên hệ qua điện thoại với một đồng chí lãnh đạo Trạm CSGT Tuy An tên T. để phản ánh sự việc như nêu trên. Đồng chí lãnh đạo này đã ghi nhận, cảm ơn PV và hứa sẽ cho kiểm tra để chấn chỉnh cấp dưới khi làm nhiệm vụ phải đúng luật, đúng điều lệnh và quy định trong ngành. Đồng chí lãnh đạo này cũng ngỏ ý muốn gặp PV…nhưng chúng tôi không đồng ý, chỉ yêu đồng chí chấn chỉnh cấp dưới khi làm nhiệm vụ cần đúng quy định.

Đến ngày 18/2/2022 lúc 20 giờ 15 phút, trên đường quay về TP Hồ Chí Minh sau chuyến công tác, PV lại thấy các chiếc sỹ CSGT đang làm nhiệm ở chỗ cũ (đoạn thuộc phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), cũng với quy trình dừng xe có dấu hiệu vi phạm giao thông và cách xử lý như nêu trên.

Quá kinh ngạc trước màn kiểm tra giấy tờ xe vi phạm “thần tốc” của CSGT Trạm Tuy An và đặc biệt lại có mặt đồng chí lãnh đạo của Trạm CSGT Tuy An tên T. mà chúng tôi đã nêu ở trên.

Nhóm PV chúng tôi đã quyết tìm hiểu thực hư về việc kiểm tra xe vi phạm của các CSGT nơi đây.

Theo ghi nhận tại chốt kiểm tra có 1 xe đặc chủng của CSGT và 02 đồng chí CSGT đang làm nhiêm vụ (trong có có đồng chí T.).

Lúc này, lượng phương tiện lưu thông qua lại khá đông. CSGT bắt đầu ra tín hiệu dừng một xe tải chở gỗ có dấu hiệu quá khổ, đồng chí CSGT đứng bên kia đường băng qua để gặp tài xế xử lý vi phạm, nhưng quá trình xử lý rất nhanh. Tiếp đó đồng chí CSGT này ra tín hiệu dừng một xe tải khác, tài xế vội vã xuống xe cầm trên tay cái gì đó đưa cho đồng chí CSGT sau đó ít giây thì được cho đi.

Cứ thế, các các CSGT liên tục dừng xe có dấu hiệu vi phạm, từ đầu đến cuối vẫn chỉ một cách xử lý lập đi lập lại “tài xế đưa gì đó cho CSGT xem, sau đó CSGT cho xe vi phạm tiếp tục đi”, mỗi lần như vậy chỉ mất từ 10 giây đến 20 giây.

Tiếp sau đó, 02 đồng chí CSGT liên tục ra tín hiệu dừng các xe có dấu hiệu vi phạm, thậm chí dừng một lúc nhiều phương tiện ở cả hai chiều đường nối đuôi nhau trên tuyến QL1A, cánh tài xế phải xếp hàng chờ tới lượt để được “xử lý nhanh”. Những phương tiên khác khi lưu thông qua đây phải di chuyển chậm để tránh va chạm.

Cụ thể các CSGT ra tín hiệu dừng cùng một lúc các xe vi có BKS: 51B – 232.xx ; 77F – 000.xx ; .... Có nhiều xe tải không cần CSGT ra tín hiệu vẫn tấp vào, xuống xe cầm vật gì đó đưa cho CSGT rồi vội vã rời đi. Đa phần các xe tự tấp vào là những xe chở gỗ quá khổ, có dấu hiệu vi phạm giao thông.

Trước đó, mekongsean.vn cũng có bài viết chia sẻ:

CSGT Phú Nhuận và quy trình kiểm tra xử lý vi phạm đầy khó hiểu!!!!

Được biết, Lãnh đạo Công an Tp HCM luôn quan tâm chỉ đạo các lực lượng chức năng (trong đó có CSGT-TT) triển khai quyết liệt các biện pháp tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền hướng dẫn giao thông và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự giao thông, qua đó đã góp phần lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị, kiềm chế, kéo giảm TNGT cả ba chỉ số. Nhưng qua phản ảnh bức xúc của bạn đọc về những dấu hiệu “làm luật” của Cảnh sát Giao thông trên địa bàn quận Phú Nhuận, Tp HCM, nhóm PV đã bám sát và “mục sở thị” những gì đang diễn ra tại đây.

Và với quan điểm khách quan, công tâm, nhìn nhận vấn đề từ hai phía: Nếu có CSGT làm việc sai quy trình, có tiêu cực thì sẽ phản ảnh để họ thực thi công vụ đúng quy định. Đồng thời, người dân cũng cần nhìn lại việc vi phạm của mình, nếu có, từ đó tuân thủ nghiêm minh luật pháp.

Ghi nhận qua ống kính, vào ngày 15 tháng 01 năm 2022, khoảng 15h00p đến 16h00p trên tuyến đường Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận một chiếc xe ô tô đang lưu thông trên đường thì bị 2 đồng chí 1 CSGT và 1 CSTT ra hiệu lệnh dừng xe. Tiếp đến, tài xế xe xuống xe và đi đến xe mô tô tuần tra kiểm soát BKS 51A – 0549. Tiếp đó, 1 viên cảnh sát “làm việc” với tài xế. Sau một hồi “thương lượng”, tài xế quay lại xe và lấy một vật gì đó đưa cho viên CSGT. Điều khó hiểu là, viên CSGT này không hề xem người vi phạm đưa cho mình thứ gì mà ngay lập tức kẹp dưới sổ công tác và bỏ vào cốp xe công vụ. Đặc biệt hơn, sau khi đưa “hiện vật” cho viên CSGT, người vi phạm được yêu cầu ký vào “biên bản” nhưng qua phỏng vấn người vi phạm và phản ảnh trước đó thì được biết là họ phải ký vào tờ giấy trắng chứ không hề có biên bản xử phạt nào???

Vì sao người vi phạm được yêu cầu ký vào những tờ giấy mà chính bản thân họ cũng không hiểu ký vào đó để làm gì? Viên CSGT nhận hiện vật gì của người vi phạm sau một hồi trao đổi mà phải “dấm dúi” nhét vội vào cốp xe công vụ? Hay vì sao khi dừng phương tiện, các CSGT lại không kiểm tra một cách chặt chẽ? Và quy trình kiểm tra rất “lạ” như này, có dễ khiến các chủ phương tiện xem nhẹ pháp luật và có thể thực hiện nhiều hành vi vi phạm khác? Đồng thời – Với cách tuần tra, kiểm soát hoặc tuyên truyền như vậy liệu có đúng quy định, điều lệnh, có đúng quy trình, kế hoạch công tác hay không?Nguồn mekongsean.vn

271100632_1045799809608873_8573726846611509664_n
271907325_1045799776275543_4325122840170417692_n

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công