largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Những sự thật về rau củ bày bán tại siêu thị sẽ khiến bạn bất ngờ

Táo tại Mỹ có thể để được cả năm, rau héo có thể bán tại quầy salad... là những bí mật tại siêu thị được che dấu mà người tiêu dùng không hay.

Là người tiêu dùng tôi vẫn tin tưởng thực phẩm, nhất là thực phẩm tươi sống và các mặt hàng rau củ tại siêu thị là hoàn toàn sạch. Tuy nhiên, tôi lại hoang mang khi đọc được bài báo mà các nhân viên tại siêu thị nói về những bí mật được các siêu thị che dấu.

Mọi người xem thử và quan sát coi có đúng không. Tôi thì nghĩ chỉ đúng với một vài siêu thị nhưng vẫn cần xem lại.

2006061428-unnamed-4

1/ Những loại rau củ ít tươi thường để người tiêu dùng dễ thấy nhất

Các nhân viên siêu thị thường đặt sản phẩm mới xuống dưới, còn các sản phẩm sắp hỏng lên trên để bán trước. Chính vì vậy, món hàng người tiêu dùng lấy đầu tiên dễ là hàng ít tươi nhất. Vì vậy, nếu muốn mua được rau củ tươi ngon, bạn nên chịu khó tìm hàng ở những vị trí sâu hơn.

2/ Không phải loại rau củ nào cũng được rửa sạch mới đặt lên kệ

Điều này cũng đúng, vì tùy vào loại rau củ mới được rửa sạch. Nếu là rau khi đem rửa dễ bị hư hại, vừa không đảm bảo chất lượng khi tới tay người tiêu dùng, còn ảnh hưởng đến uy tín và nguồn thu của siêu thị.

Vậy nên, khi mua về chúng ta phải rửa lại, mới đảm bảo an toàn.

2006061429-5903_4a647a532fd4c98a90c5

3/ Táo tại Mỹ có thể để được cả năm

Thông tin này khá bất ngờ, vì táo tại Mỹ chỉ chín trong thời gian ngắn, vào giữa tháng 8 và tháng 9 nên việc để được cả năm chắc chắn có chứa hóa chất. Sau khi được xử lý bằng hóa chất, có thể bảo quản táo trong kho lạnh từ 9 - 12 tháng.

4/ Rau héo thường được dùng để làm salad

Điều này tôi cũng từng nghe qua, vì để giảm bớt thiệt hại với những bó rau tồn đọng, nhân viên tại siêu thị có thể cắt nhỏ để bán tại quầy salad.

Các loại rau này có thể vẫn dùng được nhưng không một ai muốn bỏ tiền ra lại phải nhận những thực phẩm không được tươi ngon.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công