largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Những vụ lùm xùm xe biển xanh gắn với quan chức

Xe biển xanh đưa đón cán bộ quan chức, người nhà tận cửa sân bay; cán bộ địa phương sử dụng xe sang gắn biển xanh trái quy định; cùng với đó là hàng loạt vụ việc đình đám, gây xôn xao dư luận khi xe biển xanh rình rang đi dự cưới hỏi.

Mới đây trên Báo Giao thông cơ bài viết: Vụ xe biển xanh vào sân bay: "Sao lại đề nghị điều tra người phản ánh?"

123

Đây cũng là câu hỏi của nguyên ĐBQH Bùi Thị An trước thông tin Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị điều tra người tung ảnh xe vào sân bay đón vị này.

Tối 6/7, mạng xã hội xôn xao với việc ô tô biển xanh vào tận cầu thang máy bay để đón người nhà ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên. Sau đó, sáng 7/7, ông Lương Minh Sơn thừa nhận ô tô biển số xanh BKS 78A - 001.14 đậu đỗ tại cầu thang máy bay tại sân bay Tuy Hòa là của đơn vị.

Theo ông Sơn, sự việc xảy ra vào chiều 14/6, khi ông cùng các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa đi khám sức khỏe định kỳ tại TP. Hồ Chí Minh theo kế hoạch của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, về lại Phú Yên. Xe công vụ của cơ quan đã vào tận cầu thang máy bay để đón ông. Lúc này, người nhà đi cùng, nên tiện thể đưa lên xe để chở về nhà.

Chiều 7/7, trao đổi với báo chí, ông Lương Minh Sơn cho biết ông đã đề nghị Công an tỉnh và các cơ quan liên quan vào cuộc để điều tra, làm rõ người phát tán thông tin liên quan đến việc xe biển xanh vào tận máy bay đón mình.

“Công an tỉnh Phú Yên đã vào cuộc để điều tra. Hiện, tôi không tiện chia sẻ thêm về các thông tin lan truyền, mọi vấn đề chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Sơn nói.

Bàn về vấn đề này, TS Bùi Thị An - nguyên Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng cho rằng, các cán bộ cần phải rút kinh nghiệm. “Vì sao người dân phản ánh sự việc có thật, lại bị đề nghị điều tra? Người dân có quyền giám sát điều đó và không nên làm mọi chuyện trở nên căng thẳng như vậy. Theo tôi, Tỉnh ủy Phú Yên nên có báo cáo rõ ràng về vấn đề này, để tránh dư luận bàn tán không hay”

Đây không phải lần đầu quan chức dính lùm xùm về sử dụng xe công, trước đó hàng loạt vụ xe biển xanh đưa đón cán bộ quan chức, người nhà tận cửa sân bay; cán bộ địa phương sử dụng xe sang gắn biển xanh trái quy định; cùng với đó là hàng loạt vụ việc đình đám, gây xôn xao dư luận khi xe biển xanh rình rang đi dự cưới hỏi.

11

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công