largeer

Share This Post

Kinh Tế

Nở rộ nạn quảng cáo bán máy hỗ trợ đánh bạc dịp Tết Nguyên đán

Nhiều đối tượng đang lợi dụng mạng xã hội đua nhau quảng cáo, bán những thiết bị máy móc hỗ trợ đánh bạc kéo nhiều con bạc sập bẫy.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, những ngày gần đây trên nền tảng mạng xã hội Facebook, nhiều tài khoản cá nhân liên tục quảng cáo công khai bán những thiết bị hỗ trợ chơi cờ bạc.

Các video có nội dung khá giống nhau khi không lộ mặt nhân vật hoặc chỉ 1 người, nhiều cọc tiền mệnh giá lớn và nhóm người đang chơi cờ bạc với nhau.

Luôn có dòng tựa đề khá hấp dẫn như: "Kẻ đi săn bỗng thành con mồi (chấp 3 bài vẫn thua) và Cắm SH 80 triệu để gỡ ván liêng đại bịp 1 tỉ 800 triệu..." nhiều đối tượng đã bán được thiết bị chơi bài qua chiêu trò quảng cáo này.

Nở rộ nạn quảng cáo bán máy hỗ trợ đánh bạc dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh chụp màn hình.

Nở rộ nạn quảng cáo bán máy hỗ trợ đánh bạc dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh chụp màn hình.

Trong các thước phim, người bán luôn khẳng định nếu sử dụng thiết bị sẽ không bao giờ thua bất kỳ một ván bài nào cả. Bộ máy có hình dáng như một chiếc điện thoại kết nối bluetooth với tai nghe siêu nhỏ nhét trong tai từ đó máy sẽ đưa ra các thông số để người dùng bốc, cắt bài sao cho bản thân có số điểm cao nhất. Nhưng chủ hàng cũng cho hay, mỗi chiếc máy này chỉ hoạt động với đi bộ bài cài sẵn mã vạch thiết kế tương thích.

Những hình ảnh quảng cáo, mời chào. Ảnh chụp màn hình.

Những hình ảnh quảng cáo, mời chào. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài ra, còn một loại máy khác cũng cài đặt trên điện thoại có camera giấu kín. Khi người chơi để ở vị trí thuận lợi, máy sẽ thu hình ảnh rồi truyền về mắt chủ sở hữu qua 1 mắt kính áp tròng.

Một chiếc máy hỗ trợ chơi bài được rao bán giá 12 triệu đồng.

Một chiếc máy hỗ trợ chơi bài được rao bán giá 12 triệu đồng.

Liên lạc với số điện thoại 0877891XXX, PV biết được, một bộ thiết bị của các đối tượng được bán ra với giá 12 triệu đồng. Tất cả các giao dịch đều diễn ra trên nền tảng online, không hoá đơn, không giấy tờ bảo đảm, không gặp mặt giao dịch...

Theo lời chủ hàng này, máy được nhập khẩu từ Trung Quốc về, giá xuất xưởng của chúng nếu tính ra tiền Việt khoảng 5-7 triệu đồng. Về công nghệ của những thiết bị này chủ hàng cũng không nắm rõ khi chỉ biết chung chung cách sử dụng rồi mặc nhiên làm video quảng cáo bán máy.

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo nhưng theo ghi nhận của PV nhiều con bạc vẫn điên cuồng mua những chiếc máy này về với mong muốn dựa vào chúng để kiếm tiền, nhưng thứ nhận về chỉ thua tha triền miên.

Trao đổi với Lao Động, anh Tr.V.B (30 tuổi, trú Hà Đông, Hà Nội) bực tức: "Tôi có mua một bộ máy, tích hợp trên nền tảng Android, nhưng tất cả chỉ quảng cáo. Chiếc máy của tôi tín hiệu chập chờn và hay bị mất nguồn vô cớ, tất cả đều là chữ Trung Quốc nên không biết nào mà lần, liên lạc cho bên bán thì chúng đã chặn số từ lâu".

Mỗi dịp tết đến xuân về người dân thường có nhu cầu vui chơi giao lưu tăng cao. Nắm bắt cơ hội này nhiều đối tượng tung những quảng cáo trên bán để bán những thiết bị lừa đảo đội lốt công nghệ với cái giá trên trời.

Lời chào mời muốn thắng canh bạc, cỗ bài cần thiết kế kèm theo máy hỗ trợ dụ dỗ những con bạc mù quáng mua hàng. Ảnh chụp màn hình.

Lời chào mời muốn thắng canh bạc, cỗ bài cần thiết kế kèm theo máy hỗ trợ dụ dỗ những con bạc mù quáng mua hàng. Ảnh chụp màn hình.

Luật sư Trần Đại Lâm - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội khẳng định, những người sử dụng các loại thiết bị này để chơi bạc, ăn tiền thì có thể xử lý về hành vi đánh bạc. Ngoài ra họ có thể bị xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Mặt khác, thông tin từ Cơ quan công an trong xử lý vụ án về kinh doanh dụng cụ chơi cờ bạc bịp thì trên một số dụng cụ này có chứa chất phóng xạ gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe con người và môi trường. 

Do đó, nếu trong trường hợp giám định cho thấy có chất phóng xạ trong dụng cụ chơi bạc bịp thì người kinh doanh có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội sản xuất, tàng trữ, sử dụng, phát tán, mua bán trái phép chất phóng xạ theo quy định tại Điều 309 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Khung hình phạt thấp nhất của tội danh này là bị phạt tù từ 2 đến 7 năm. Khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù hoặc chung thân.

Bên cạnh đó, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 đến 5 năm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công