largeer

Share This Post

SG247

Nơi đầu tiên ở Việt Nam được thí điểm "hộ chiếu vaccine", sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian sớm nhất

Mới đây nhất, cộng đồng du lịch Việt Nam không khỏi xôn xao trước thông tin nước ta sẽ thí điểm hộ chiếu vaccine cho khách quốc tế.

Ngày 22/6, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch như Phú Quốc, Kiên Giang.

12

Theo đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, báo cáo Thủ tướng trong tháng 7.

Tại cuộc họp vào đầu tháng 4, có 3 nhóm người nhập cảnh dự kiến được áp dụng hộ chiếu vaccine (theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19) gồm: Người Việt Nam mắc kẹt ở nước ngoài, đã tiêm vaccine Covid-19; người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để đầu tư, kinh doanh và khách du lịch quốc tế.

Dù sở hữu hộ chiếu vaccine, khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam vui chơi, lưu trú, đặc biệt là tại những khu du lịch, nghỉ dưỡng vẫn phải qua quá trình kiểm soát gắt gao để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công