largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nông dân Bình Phước làm nông nghiệp bằng wifi, công nghệ IoT, phát triển gần 800 ha mít ruột đỏ và vú sữa hoàng kim

Được biết, HTX Phước Thiện thuộc huyện Bù Đốp là một trong 5 mô hình thí điểm được tỉnh Bình Phước chỉ đạo hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện nhằm tạo sức lan tỏa, truyền cảm hứng.

Phát triển gần 800 ha mít ruột đỏ và vú sữa hoàng kim, HTX Phước Thiện là một trong những HTX đầu tiên của tỉnh Bình Phước ứng dụng công nghệ cao vào trồng và chế biến sản phẩm, hướng đến chuỗi quy trình khép kín từ canh tác, thu hoạch đến chế biến.

Vnbusiness.vn dẫn lời ông Nguyễn Viết Vị, Giám đốc HTX Phước Thiện cho biết: “Từ khi áp dụng chuyển đổi số, chi phí của HTX đã giảm 15-40%, mang lại hiệu quả tốt hơn. Hệ thống tưới tự động, điều khiển từ xa kiểm soát được độ ẩm của đất cũng như lượng nước phù hợp, từ đó tiết kiệm nhân công, nước tưới”.

Empty

Theo đó, đến nay, HTX Phước Thiện được lắp đặt wifi, hệ thống tưới tự động bằng ứng dụng công nghệ IoT, camera giám sát vườn cho 2 ha mít ruột đỏ, 1 ha vú sữa hoàng kim theo tiêu chuẩn hữu cơ.

Đồng thời, HTX được tập huấn ứng dụng kỹ thuật thu thập dữ liệu phục vụ chăm sóc, truy xuất nguồn gốc, quản lý điều hành hoạt động. Qua nền tảng công nghệ số, HTX cũng chủ động được các khâu tìm kiếm thị trường qua các kênh thương mại điện tử.

Hiện, dù chỉ chiếm 5% tổng diện tích mít toàn tỉnh, nhưng nhờ ứng dụng hiệu quả công nghệ số, mít ruột đỏ của HTX Phước Thiện đang dần xây dựng chỗ đứng riêng trên thị trường trong và ngoài nước.

Cùng với HTX Phước Thiện, HTX hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang, huyện Lộc Ninh cũng là đơn vị điểm được tỉnh Bình Phước lựa chọn thực hiện chương trình chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Đến nay, HTX được đầu tư máy tính, máy in, camera quan sát, hệ thống tưới, chăm sóc tự động bằng ứng dụng công nghệ IoT… lắp đặt cho 2 ha hồ tiêu và hoa hồng chăm sóc theo hướng hữu cơ bền vững.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công