largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Nông dân miền Tây mất ăn mất ngủ vì giá tôm lại giảm mạnh

Ông Trịnh Văn Bỉnh ở xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tuần trước tôm thẻ loại 50 con/kg được các thương lái mua với giá trên 100.000 đồng/kg. Khi đó, lãnh đạo các nhà máy thủy sản đều nhận định giá tôm sẽ tăng mạnh vì dịch bệnh Covid-19 đang được nhiều tỉnh kiểm soát.

“Nông dân chưa vui thì tại Bạc Liêu và Cà Mau, dịch Covid-19 xuất hiện trở lại. Tôi xem truyền hình và đọc báo thấy có thêm nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây. Bản thân tôi nhận định giá tôm sẽ giảm tiếp nên thu hoạch sớm ao tôm, nếu để tiếp sẽ lỗ tiền thức ăn”, ông Bỉnh nói và cho biết đã lỗ công chăm sóc ao tôm 2 tháng nay.

Zing News dẫn lời chủ doanh nghiệp chế biến thủy sản tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết sáng 27/8, giá tôm thẻ kích cỡ 30 con/kg được tư thương mua với giá 135.000 đồng/kg để giao cho các nhà máy. Tùy theo khu vực thuận lợi hoặc khó vận chuyển, giá 135.000 đồng/kg được xác định thấp hơn 2 tháng trước (đầu vụ) từ 30.000-40.000 đồng/kg.

Empty

“Sáng nay, tôm thẻ loại 50 con giá 93.000-95.000 đồng một kg. Hồi đầu vụ, tôm loại này giá 130.000 đồng/kg. Giá tôm giảm do nhà nhà máy thiếu công nhân. Mối làm ăn lâu nên nhà máy mua tôm của mình để trữ lạnh chờ có công nhân bung ra làm, chứ họ không mua nhiều. Tình hình này khó cho bà con vì bán tôm không đủ tiền đầu tư”, anh L.T.G., một tư thương chia sẻ.

Empty

Ông Đỗ Ngọc Tài, Giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Ngọc Trí (Bạc Liêu), cho biết vài ngày trước tôm thẻ loại 25 con/kg giá 155.00 đồng. Hiện, tôm kích cỡ này chỉ còn trên 140.000 đồng/kg.

“Loại 50 con/kg tại Vĩnh Châu, Sóc Trăng có giá trên 90.000 đồng một kg là tốt hơn Bạc Liêu. Kích cỡ này tại Bạc Liêu chỉ còn trên 80.000 đồng/kg. Tôm nguyên liệu lúc này không còn nhiều nhưng giá giảm do 70% nhà máy thủy sản đóng cửa vì không có công nhân. Mua tôm lúc này phải cấp đông nhưng lại không có kho để gửi. Ngành thủy sản cũng đang gặp đủ chuyện khó khăn”, ông Tài chia sẻ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công