largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nông dân ở Phú Yên và Đắk Lắk mở rộng mô hình trồng loài rau xưa dùng để tiến vua

Lá é giờ đây đã thành đặc sản, rất hiếm được bày bán ngoài chợ. Do đó chị em nội trợ muốn mua về ăn phải đến các cửa hàng nông sản sạch hoặc mua online trên các sàn thương mại điện tử với giá 50.000 – 70.000 đồng/kg.

Lá é là lá của cây é hay còn có tên gọi khác là é trắng, hương thảo, húng lông, tiến thực, trà tiên. Cây é sống quanh năm, lá mọc hình chữ thập đối chéo, có cuống dài, phiến lá hình mũi mác thuôn dài, có lông ở cả hai mặt, mặt trên xanh đậm hơn mặt dưới. Hoa Mọc thành xim màu trắng, ở kẽ lá hay đầu cành. Toàn cây có hương thơm. Lá é được trồng nhiều trên đất cát ở miền Trung nhiều nắng và đất khô cằn, nhất là Phú yên.

Xưa lá é được coi là một loại rau gia vị thơm ngon, dùng để tiến vua nên mới gọi là cây “cây tiến thực”. Ngày nay loại rau này trở thành đặc sản được chị em nội trợ săn lùng về chế biến thành món ăn hảo hạng như lẩu lá é.

Nhắc tới lá é là nhắc tói lẩu gà lá é vì đây là món ăn gắn liền với lá é, được mọi người chế biến nhiều nhất. Món ăn gợi nhớ đến hương vị dân giã, mang đầy đủ hương vị quê hương cho gia đình. Gà vùng đồi với độ dai, săn chắc cùng lá é trắng mọc trên đất cát nóng tảo ra hương vị cay nồng đặc trưng.

8353c5809f67253ad25ea65a866e4193
dbd72c43f0d0b841e49782afd37e77ff

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công