largeer

Share This Post

SG247

NSƯT Hoài Linh kêu gọi quyên góp hơn 11 tỷ đồng cho miền Trung, lên kế hoạch cứu trợ bà con vùng núi, đồng bào dân tộc

Những ngày qua, đồng bào cả nước đều đang hướng về miền Trung khi người dân nơi đây phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai mang đến. Là một nghệ sĩ khá kín tiếng nhưng NSƯT Hoài Linh cũng quyết định lên tiếng kêu gọi quyên góp ủng hộ. Chỉ hơn chục ngày kêu gọi, NSƯT Hoài Linh kêu gọi quyên góp hơn 11 tỷ đồng.

Sau hơn 11 ngày, số tiền nam diễn viên nhận được đã lên đến con số hơn 11 tỷ đồng. Sự chung lòng của toàn dân trong hoạt động thiện nguyện ý nghĩa này khiến NSƯT Hoài Linh không khỏi xúc động. Anh dành lời cám ơn trân trọng khi mọi người đáp lại lời kêu gọi của mình.

Empty

NSƯT Hoài Linh chia sẻ về kế hoạch thiện nguyện: "Số tiền hiện nay là Tâm, sức của mọi người từ trong nước đến Kiều Bào sinh sống và làm việc ở nuớc ngoài, luôn hướng về miền Trung. Chúng ta sẽ cố gắng dùng số tiền này một cách hiệu quả nhất dù chỉ 1000 đồng. Chúng ta nên ưu tiên cho các gia đình khó khăn, nhất là những gia đình vùng sâu, vùng xa và đồng bào các Dân Tộc miền núi. Tránh trường hợp những nơi được hỗ trợ quá nhiều còn những nơi lại ít người đến".

Empty

Hiện tại, NSƯT Hoài Linh cho biết anh đang xin thêm sự đồng hành từ những đơn vị đang hợp tác cùng mình rồi mới bắt đầu lên đường cứu trợ. Anh chia sẻ: "Chúng ta đã xác định là khắc phục hậu quả sau bão, lũ nên càng thêm được nhiều sự chung tay, thì Bà Con miền Trung mình càng được nhiều sự an ủi cả về tinh thần lẫn vật chất. Bởi quá nhiều mất mát đau thương".

Được biết, NSƯT Hoài Linh bắt đầu nhận quyên góp giúp đỡ bà con miền Trung thông qua tài khoản cá nhân từ 20/10. Tối 28/10, nam nghệ sĩ thông báo, sau tám ngày kêu gọi, số tiền ủng hộ anh nhận được là 9,4 tỷ đồng. Anh chụp hình ghi rõ số dư tài khoản lên trang cá nhân. Ngoài tiền mặt, anh cho biết sẽ mang theo những nhu yếu phẩm như mì gói, lương khô, tiếp tế cho bà con miền Trung.

Empty

Tránh tình trạng bị giả mạo trên mạng xã hội, anh khuyến cáo khán giả bản thân chỉ sử dụng duy nhất một tài khoản ngân hàng. "Cảm ơn mọi người đã hướng về miền Trung. Tôi chỉ dùng một tài khoản này. Bà con chú ý, tránh kẻ xấu lợi dụng", anh chia sẻ.

Làm từ thiện nhưng Hoài Linh những ngày qua vướng không ít thị phi. Bị một khán giả công kích "đừng ăn chặn xây nhà thờ", anh đáp trả: "Cảm ơn con, con có công đức 100 tỷ đồng chú cũng không nhận để làm việc riêng cho chú đâu, con đừng lo! Nhà Tổ chú xây xong rồi. Con nói động tới chú thì được, nhưng đừng đụng tới tâm linh con nhé! Mong con cũng đừng ăn chặn gì của ai dù chỉ là trong suy nghĩ! Chúc con vui!".

Anh cũng bị một khán giả đem chuyện từ thiện ra để so sánh với Thủy Tiên. "Cuộc đua quyên góp tiền kiểu như đua top trending nhỉ? Thủy Tiên 100 tỷ đồng rồi, mong chú vượt chị Tiên lên top nhé!", người này bày tỏ.

Hoài Linh đáp: "Được vậy thì tốt quá! Top gì chứ từ thiện mà tính top thì ai cũng muốn và ai top cũng được". Thậm chí, dù kêu gọi được số tiền lớn giúp miền Trung, Hoài Linh vẫn bị một khán giả phán xét "chỉ giỏi kêu gọi, chẳng bỏ túi ra đồng nào, có tiếng lại không mất miếng".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công