largeer

Share This Post

SG247

"Nữ quái" Hải Dương cầm đầu đường dây đưa hơn 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Phạm Thị Hà (SN 1986, trú tại thôn Kim Đới, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) cùng các đối tượng trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam quy mô lớn, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ các đối tượng khác có liên quan.

Hà từng sang Trung Quốc lao động và quen một số đối tượng trong đường dây. Sau khi về Việt Nam, người phụ nữ này kết nối với các đối tượng để thực hiện nhiều vụ đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sáng 23/3, thông qua mạng xã hội Wechat, Hà liên hệ với một đối tượng người Trung Quốc trong đường dây. Qua giao dịch, các đối tượng hẹn nhau đêm cùng ngày sẽ tổ chức đưa 6 người (4 nam, 2 nữ) Trung Quốc vào Việt Nam, qua khu vực đèo Bông Lau, thuộc khu vực giáp ranh giữa huyện Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn) và huyện Thạch An (tỉnh Cao Bằng).

Empty

Sau khi thỏa thuận, Hà cùng Nguyễn Xuân Thắng (ở xã Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ) sử dụng 2 ô tô chở nhóm 6 người Trung Quốc từ điểm hẹn về nhà nghỉ tại thị trấn Tứ Kỳ. Theo kế hoạch, ngày 24/3, nhóm người này sẽ di chuyển vào TP. Hồ Chí Minh.

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, Hà thường trao đổi bằng tiếng lóng, ký hiệu với các đối tượng thông qua mạng xã hội Wechat. Quá trình đón, chở người, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm giao hẹn và chỉ di chuyển vào ban đêm.

Empty

Cơ quan Công an cho biết thêm, các đối tượng trong đường dây đưa người không chỉ về địa bàn huyện trong tỉnh mà còn trên nhiều địa bàn khác trên cả nước, cung đường vận chuyển cũng thường xuyên thay đổi, thường di chuyển vào ban đêm và luôn tìm cách tránh các chốt, trạm của lực lượng Công an.

Đối tượng nữ cốt cán này là Phạm Thị Hà bị Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp với phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ vào rạng sáng ngày 24/3/2021 về hành vi liên quan đến việc đưa người trái phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Đến nay, cảnh sát xác định Hà và đồng bọn thực hiện trót lọt 10 vụ, đưa hơn 30 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Qua đó, nhóm này thu lợi hơn 100 triệu đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công