largeer

Share This Post

SG247

Nữ sinh lớp 8 mang bầu khiến người yêu lâm cảnh tù tội: Hồi chuông cảnh tỉnh cho sự thờ ơ của cha mẹ

Câu chuyện đau lòng vụ nữ sinh lớp 8 mang bầu, khiến bạn trai lâm cảnh tù tội là hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc làm cha, làm mẹ về sự thờ ơ, thiếu quan tâm gần gũi con cái.

Conglyxahoi.net.vn thông tin, phòng xét xử vụ án hình sự hôm ấy có một người phụ nữ mang vẻ mặt nặng trĩu sầu muộn. Bà là Nguyễn Thị Lành (sinh năm 1971), là đại diện cho bị hại vì lý do bị hại xin vắng mặt. Bị hại không ai khác chính là con gái bà.

Con bà mới bước sang lớp 8, cái tuổi chỉ biết ăn, biết ngủ. Nguyên gốc quê Long An, nhưng bà lên huyện Bình Chánh làm ăn rồi định cư. Muộn đường con cái, ngoài 33 tuổi bà mới sinh đứa con gái tên PTTL. L. lớn nhanh, phát triển sớm, mới lớp 8 nhưng thân hình phổng phao, trội hơn hẳn so với các bạn cùng trang lứa.

2

Cuộc sống khó khăn, nghề nghiệp không ổn định, thu nhập bấp bênh nên hằng ngày bà Lành bận bịu kiếm tiền lo cho gia đình, ít có thời gian quan tâm tới con cái. Chuyện L. lớn ra sao, giao du làm bạn với ai, đến trường học hành thế nào… với bà cũng chỉ biết qua những lần nhà trường thông báo tới nghe kết quả họp phụ huynh. Sau những lần ấy sự quan tâm con cái tan biết, bà lại quay cuồng trong những lo toan cơm, áo, gạo, tiền.

Nhìn L. nếu không biết tuổi thật, bất cứ ai cũng lầm tưởng cô là một thiếu nữ. Nhưng với người mẹ ít quan tâm, lại hạn chế hiểu biết như bà Lành, thì con gái phát triển như thế nào cũng là… bình thường. Bà chỉ biết, con gái bà mới lên lớp 8, còn tuổi ăn, tuổi ngủ, có thể thỏa thích đi chơi, giao du bạn bè, thậm chí đi sớm về muộn bà cũng không thèm la mắng. Bà không nhận ra sự vô tâm ấy một ngày khiến bà phải trả giá đắt.

Sự thật là tâm sinh lý L. phát triển sớm, cô bé cũng sớm nảy sinh tình cảm nam nữ. Khoảng tháng 10/2017, L. đi dự tiệc sinh nhật của một người bạn, trong buổi tụ họp ấy cô ấn tượng với Đào Đức Linh Dương (21 tuổi, ngụ Bình Chánh). Dương trắng trẻo, ăn nói có duyên, bề ngoài trông đẹp trai đúng mẫu người cô bé thường thấy trên phim ảnh.

L. chủ động nhờ bạn xin tài khoản facebook của Dương và được đồng ý. Sau buổi sinh nhật ấy, về nhà L. chủ động kết bạn và nhắn tin trò chuyện với Dương. Dương là một thợ sửa xe máy, thấy L. phổng phao, nghĩ rằng cô đã trên 18 tuổi nên khi bị “tấn công” thì vô cùng phấn khích. Sau thời gian nói chuyện qua lại hai bên nảy sinh tình cảm yêu đương rồi chủ động hẹn hò.

Chiều tối ngày 13/1/2018, cả hai cùng hẹn nhau đi ăn tiệc của một người bạn. Trong bữa tiệc, L. có uống bia nhiều nên mệt và bảo Dương chở về. Được bạn gái nhờ Dương nhanh chóng chở thẳng về nhà mình ở xã Vĩnh Lộc A. Tại đây cả hai không làm chủ được bản thân và đã “làm chuyện người lớn”. Sau lần ấy, L. trở về nhà vẫn hồn nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Bà L. vẫn nghĩ con gái mình ngoan ngoãn, chỉ biết ăn học.

Ngoài tới trường, L. vẫn giấu cha mẹ lén lút gặp D. Mỗi lần gặp hai bên lại “làm chuyện người lớn”. Dương vẫn vô tư tin rằng đó là chuyện hoàn toàn bình thường của đôi lứa khi yêu nhau. Nhưng khoảng tháng 10/2018, trong lần đi lấy phụ kiện sửa xe, Dương tình cờ thấy người yêu đang mặc áo học sinh lớp 8 của một trường trung học cơ sở. Khi gặng hỏi, Dương mới biết, người yêu chưa đủ 16 tuổi và đang đi học.

Thế nhưng, cả hai cho rằng đã là tình yêu thì bất chấp, rào cản không còn là nghĩa lý. Cả hai vẫn thường xuyên lén lút gặp nhau khi ở nhà, lúc ở nhà nghỉ bên ngoài. L. vẫn giấu cha mẹ mang vỏ bọc là đứa con ngoan, đến trường học hành đầy đủ. Khi tình yêu đang chất ngất men say thì cha mẹ L. biết được mối quan hệ với Dương nên quyết liệt ngăn cản nhưng không được.

Ngày 25/4/2019, trong lần tình cờ thì bà Lành thấy con gái mình có biểu hiện khác thường. Có vẻ mệt mỏi và người gầy, da dẻ xanh xao, đặc biệt ít ngồi vào bàn học. Tìm hiểu ở trường thì được biết, con gái bà từ lâu hay vắng học đi đâu không lý do. Bạn bè cho biết, thi thoảng có một thanh niên đến trường đón L đi đâu không rõ. Lúc này bà Lành vô cùng hoảng hốt, chở đứa con gái đến bệnh viện khám.

Cầm kết quả bệnh viện cung cấp, bà Lành rụng rời chân tay không tin vào mắt mình. Đứa con gái đang tuổi ăn, tuổi học của bà đã mang bầu, cái thai đã 6 tuần tuổi.

Bà khóc, hối hận, xót xa… vì những tháng ngày vô tâm của mình. Đường học của đứa con gái rồi sẽ ra sao? Tương lai của con sẽ thế nào? Đứa bé sinh ra với người mẹ đang ở tuổi trẻ con mang hậu quả gì? Hàng loạt câu hỏi khiến bà Lành rối bời.

Mọi chuyện bị lộ, Dương đành bảo mẹ sang nói chuyện, xin cho L. về ở chung như vợ chồng để tiện chăm sóc. Dương bảo rằng, cả hai yêu nhau thật lòng. L, khóc lóc van xin giữ lại thai nhi trong bụng, nhưng bà Lành kiên quyết không đồng ý. Không thể làm ngơ trước sự việc đau lòng, bà quyết định cầm kết quả bệnh viện ra cơ quan Công an huyện Bình Chánh trình báo sự việc.

Dương bị cơ quan công an bắt, khởi tố bị can để điều tra. Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận toàn bộ hành vi giao cấu với L. trong thời gian dài. L. cũng khai nhận có ăn ngủ với Dương theo như đúng lời khai của Dương. Cô còn cho rằng, đó là chuyện bình thường, vì cả hai yêu nhau. Tuy nhiên, dù cả hai đồng ý, nhưng Dương giao cấu ở thời điểm L. chưa đủ tuổi là vi phạm pháp luật.

Sau đó, CQĐT khởi tố Dương với hành vi “giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi” theo Khoản 2, Điều 145, Bộ luật Hình sự 2015. VKSND cùng cấp cũng truy tố Dương với tội danh trên.

TAND huyện Bình Chánh đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Dương 5 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên, đại diện cho bị hại là bà Lành kháng cáo, cho rằng hành vi của Dương gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của L. Đặc biệt, ảnh hưởng tới tương lai của L. nên pháp luật cần có bản án nghiêm khắc. Ngày 27/8, Tòa gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP Hồ Chí Minh) xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm đối với bị cáo Đào Đức Linh Dương mức án 5 năm 6 tháng tù.

Vụ án khép lại, người phạm tội đã phải trả giá. Đây là bài học cảnh tỉnh, trẻ ngây thơ vô tội, nhưng trách nhiệm của bậc làm cha, làm mẹ như bà Lành thì không thể phủ nhận, vẫn còn mãi với day dứt nỗi đau.

Giá như bà bớt chút thời gian quan tâm sát sao, hiểu tâm sinh lý của con mình để kịp thời động viên, giáo dục thì chắc chắn không có câu chuyện đau lòng như vậy!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công