largeer

Share This Post

SG247

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị dí tàn thuốc lá vào tà áo dài đồng phục khiến CĐM dậy sóng

Mới đây, trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện các bài đăng, tin nhắn được cho là của các thành viên tổ bay của Vietnam Airline bị khách hàng tẩy chay. Sự việc lên đỉnh điểm khi các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines bị ném trứng, dí đầu lọc thuốc lá cháy dở... vào đồng phục đi ngoài đường.

Người Lao Động thông tin, tối 2-12, trên trang Fanpage cá nhân, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thu Hà (liên đội 5 khu vực miền Bắc của Vietnam Airlines), đã chia sẻ dòng trạng thái đầy lo lắng.

3

Trong phần chia sẻ của mình, nữ tiếp viên vô cùng hoang mang trước những hành động công kích, tẩy chay mạnh mẽ đến từ cộng đồng, dù bản thân họ không làm gì sai.

4

"Là một người mang quốc tịch Việt Nam, là công dân Việt Nam, tại sao lại đối xử với chúng tôi không có một chút tình nghĩa bạn bè hay là cùng chung một dòng máu đỏ da vàng? Chúng tôi đi làm cũng từ mồ hôi nước mắt, xương máu của mình. Chúng tôi luôn phục vụ và kéo vali trong đêm. Chúng tôi mang trên mình một tà áo dài đi làm cũng như mang nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam ra khắp thế giới. Tại sao lại đối xử kỳ thị với chúng tôi như vậy? Chúng tôi ra ngoài đường, trên đường đi tại sao lại bị ném thuốc lá vào người, vào trang phục?" - Thu Hà viết.

11

Thu Hà cho biết khi cô cùng chồng, cũng là một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines , đang dừng đèn giao thông thì bị người đi đường ném thẳng tàn thuốc lá vào áo dài rồi chửi bới.

"Làm như vậy để trách móc chúng tôi hay sao? Sao mọi người không nghĩ những lúc dịch, chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu cùng mọi người trong suốt thời gian qua, nhưng chỉ vì một cá nhân mà mọi người lại đánh giá cả một tập thể. Đồng nghiệp tôi sai, nhưng chúng tôi có đáng để bị mọi người đối xử như vậy hay không? Nghề chúng tôi là làm dâu trăm họ mà, nay đây mai đó, hết chuyện này tới chuyện khác nên cũng hiểu. Mong mọi người trong cộng đồng xem xét và đánh giá cho đúng. Chúng tôi thật lòng xin lỗi!" - Thu Hà viết.

2

Ngay sau khi đăng tải, rất đông CĐM vào commnet lên án hành động xấu xí của một bộ phận người dân "giận cá chém thớt", ứng xử thiếu văn minh. 

Cũng trong tối 2/12, hashtag #WeApologize (Chúng tôi Xin lỗi) được chia sẻ nhiều trên Facebook, những lời xin lỗi và bộc bạch chân thành đều đến từ các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines. Qua đây, họ thay mặt đồng nghiệp gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, đồng thời bày tỏ mong muốn được ứng xử một cách văn minh.

5
6
7
8
9

"Sợ sẽ còn đối mặt nhiều chuyện manh động hơn! Hà mong dư luận hãy có cái nhìn công bằng, đừng chỉ vì một cá nhân sai phạm mà quy trách nhiệm cả tập thể. Chúng tôi rất sợ hãi, còn hơn cả khi từng thành viên chia nhau bay đến các vùng tâm dịch để đón công dân Việt Nam trở về nước "  một nữ tiếp viên hàng không bày tỏ.

Trước đó, chiều ngày 2-12, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc bệnh nhân Covid-19 1342 vi phạm các quy định cách ly.

Bệnh cạnh đó BN1342 cũng bị tạm đình chỉ, xem xét cho nghỉ việc vì gây hậu quả nghiêm trọng với cộng đồng.

Trước đó, trong thời gian cách ly tại khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines ở quận Tân Bình, TP HCM, nam tiếp viên vẫn tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Khi cách ly tại nhà, người này còn cho bạn đến ở cùng, ra đường đi ăn, đi học và trở thành nguồn lây Covid-19 cho 3 người khác.

Là đơn vị để xảy ra sai phạm, Vietnam Airlines phải trực tiếp chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, đã xảy ra những phản ứng tiêu cực, manh động từ một số đối tượng nhắm vào đội ngũ những người trực tiếp đưa đón hành khách trên các chuyến bay.

Vietnam Airlines cũng đã phát đi thông cáo xin lỗi vì tiếp viên của hãng để lây nhiễm Covid-19. Theo Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Đồng thời, Vietnam Airlines khẳng định việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được hãng quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công