largeer

Share This Post

SG247

Nữ Tổng giám đốc quay clip kỳ thị người dân Đà Nẵng: Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị xử thật nghiêm

Trước đó, ngày 26/7 MXH xôn xao chia sẻ đoạn clip với nội dung kì thị Đà Nẵng khiến ai nấy xem đều không khỏi phẫn nộ. Ngay sau đó, Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP Đà Nẵng đã đề nghị cơ quan chức năng cung cấp của TP Hà Nội xử lý theo quy định pháp luật đối với nữ Tổng giám đốc có hành vi kỳ thị đối với người dân Đà Nẵng.

Cụ thể, đoạn clip được quay bằng ứng dụng TikTok kéo dài gần 30 giây và được đăng tải bởi tài khoản T.K.M. và tài khoản H.D.T..

Trong clip 1 nhóm 5 cô gái mô phỏng lại 1 buổi gặp mặt giữa nhân viên và "Chủ tịch". Trong quá trình chào hỏi, "vị chủ tịch" đi bắt tay và hỏi thăm từng người quê quán ở đâu.

Empty

Các cô gái lần lượt trả lời đến từ Hà Nội, Quảng Trị đều nhận được cái bắt tay thân thiện và nụ cười chào đón từ vị chủ tịch.

Nhưng đến cô gái cuối cùng, sau khi nghe câu trả lời đến từ "Đà Nẵng", vị "Chủ tịch" này bất ngờ rút tay lại, các cô gái xung quanh cũng tỏ rõ thái độ e ngại, xa lánh đối với cô gái này.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này sau đó đã đẩy cô gái đến từ Đà Nẵng ra ngoài và đóng cửa lại kèm với hành động xịt nước sát khuẩn như xua đuổi.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã nhận cả rổ gạch đá vì hành vi kỳ thị vùng miền. Giữa lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả nước đang chung tay cùng Đà Nẵng phòng, chống dịch, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần thì nhóm cô gái lại có hành động như kì thị “xấu xí” như vậy.

Thông tin trên Tiền Phong, ngày 29/7, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho biết: Vừa có văn bản gửi Sở TT-TT TP Hà Nội xử lý theo quy định đối với người đăng clip kỳ thị người Đà Nẵng khi xảy ra dịch COVID-19.

Theo đó, Sở TT&TT Đà Nẵng phát hiện tài khoản mạng xã hội cá nhân Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy” (Người dẫn đường), có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật làm clip kỳ thị người dân Đà Nẵng.

Nội dung clip nêu trên có dấu hiệu vi phạm khoản 2, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và khoản c, mục 1, Điều 8, Luật An ninh mạng.

Qua các thông tin cá nhân tự giới thiệu trên tài khoản mạng xã hội Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy”, được biết, chủ tài khoản là Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM DV&SX Mỹ phẩm Thúy Nga, địa chỉ số 127, ngõ Trung Tả, phố Khâm Thiên, phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP Hà Nội, số điện thoại: 0946789022.

“Sở TT&TT TP Đà Nẵng kính đề nghị Sở TT&TT Hà Nội được biết và xử lý theo quy định, đồng thời gửi kết quả xử lý để Sở TT&TT Đà Nẵng biết”, văn bản nêu.

Liên quan sự việc này, bà Nguyễn Ngọc Thúy đã đăng status gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người và mong người dân Đà Nẵng sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công