largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nước đóng chai 'vàng thau lẫn lộn', người tiêu dùng hoa mắt khi lựa chọn

Trên thị trường có rất nhiều loại nước đóng chai có màu sắc, kiểu dáng giống nhau nên người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn, mua phải loại nước nguồn gốc không rõ ràng.

Mới hôm qua tôi thấy tài khoản Vũ Thế Toàn chia sẻ trên Mạng xã hội Người Tiêu Dùng về vụ việc đáng sợ, lấy nước mương làm nước đóng chai để bán cho khách hàng. Nên tôi cũng nhớ lại, trên thị trường ngoài các thương hiệu nổi tiếng, uy tín thì còn nhiều sản phẩm nước đóng chai của các cơ sở tư nhân hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đa phần các sản phẩm từ cơ sở tư nhân đó đều ăn theo tên của các thương hiệu quen thuộc, nổi tiếng. Khi nhìn qua rất dễ bị nhầm vì màu sắc, kích cỡ, dung tích... khá giống nhau nên người tiêu dùng như bị "lạc vào ma trận", khó nhận biết được sản phẩm an toàn.

nuocdongchai

Tuy đều được quảng cáo là sản phẩm được sản xuất theo quy trình tiên tiến, hiện đại nhưng thực tế có nhiều loại chỉ được sản xuất nhỏ lẻ tại gia đình, khó kiểm chứng được chất lượng.

Chưa kể tới việc giá chênh lệch khá nhiều. Trong khi các thương hiệu uy tín như Lavie, Vital, Miru, Kim Bôi… thường có giá ổn định. Cùng loại 19 lít nước khoáng, trong khi Lavie, Proh2o có giá bán 55.000 đồng/bình; Kim Bôi có giá thành khoảng 50.000 đồng/bình thì một số thương hiệu khác lại có giá 15.000 - 35.000 đồng/bình. Các loại nước khác cũng có giá dao động từ 15.000 - 50.000 đồng/bình khi giao tận nhà.

Không chỉ riêng mặt hàng nước tinh khiết, các loại nước tăng lực, nước ngọt cũng xuất hiện tình trạng làm nhái. Như vụ việc làm giả thương hiệu Number One ở Đồng Nai, nên người mọi người cứ chọn nơi mua hàng uy tín mới đảm bảo được chất lượng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công