largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nuôi cá thua lỗ tìm đến heo rừng lai, ai ngờ cứ ăn là lớn mỗi con thu lãi 20 triệu đồng/năm

Trước khi bén duyên với nghề nuôi lợn rừng lai, ông Dương Văn Ngà (ở xã Nhơn Hoà, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) từng nuôi cá tra với quy mô khá lớn. Tuy nhiên, cách đây 2 năm, do làm ăn thua lỗ hàng trăm triệu đồng khiến cho cuộc sống gia đình ông thời điểm đó rơi vào tình trạng khó khăn.

Thuonghieusanpham.vn thông tin, với mong muốn tìm kiếm một hướng đi mới để phát triển kinh tế vững mạnh hơn cùng quyết tâm không cam chịu đói nghèo, sau nhiều đêm trăn trở, ông Ngà quyết định đầu tư nuôi lợn rừng lai.

Để khởi đầu, ông Ngà gom hết tiền bạc để mua 11 con lợn giống, trong đó có 10 con lợn cái, 1 con lợn đực của một công ty tại tỉnh Đồng Tháp với số vốn bỏ ra là 50 triệu đồng. Thời gian đầu, ông Ngà chịu khó học hỏi cách nuôi lợn rừng từ những người đi trước, tìm tòi học thêm kinh nghiệm kỹ thuật qua mạng internet, đồng thời tìm hiểu kỹ đặc tính, bản năng của loài động vật hoang dã này. Vì vậy trong quá trình chăn nuôi, anh khá yên tâm. Thành quả đạt được là đàn lợn của anh phát triển tốt và cho xuất bán lứa lợn đầu tiên.

Nhờ đó, anh Ngà đã thu hồi được số vốn bỏ ra ban đầu, thậm chí còn có thêm một ít lợi nhuận.Từ vài con thử nghiệm ban đầu, đến nay, đàn heo rừng của ông Ngà, xã Nhơn Hoà, huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) đã nhân giống hàng trăm con và thu về hàng trăm triệu đồng cho gia đình trong năm qua.

Ông quyết định đầu tư 100 triệu đồng để làm chuồng trại và mua heo giống. Sau gần 2 năm cần cù, chịu khó học hỏi từ nhiều nơi về cách chăn nuôi giống heo rừng, cho đến thời điểm hiện tại thì ông Ngàn đã gặt hái được kết quả khả quan khi đã có vài lứa heo xuất chuồng.

Empty
Empty

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công