largeer

Share This Post

SG247

Nút giao thông "tử thần" trên quốc lộ 51 khiến người đi đường bất an

Khung cảng bụi bay mù mịt, từng đoàn xe tải, xe ben nhốn nháo nhau theo một thứ tự hay tuân thủ đèn tín hiệu giao thông tại nút giao quốc lộ 51 với tuyến đường chuyên dùng vào mỏ Tân Cang ( phường Phước Tân, TP Biên Hòa) khiến cho người dân mỗi lần lưu thông qua đoạn đường này phải khiếp sợ.
Xe máy len lỏi giữa xe tải, ben hướng từ đường chuyên dùng ra quốc lộ 51. Ảnh: Thanh Hải

Xe máy len lỏi giữa xe tải, ben hướng từ đường chuyên dùng ra quốc lộ 51. Ảnh: Thanh Hải

Sau khi được thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ ngày 15/9/2017, tuyến đường chuyên dùng nối từ quốc lộ 51 vào các mỏ đá ở khu vực Tân Cang đã giải quyết được vấn đề lưu thông cho các xe tải, xe ben chở vật liệu xây dựng cho các mỏ đá khai thác ở đây, nhưng điểm đầu giao với quốc lộ 51 đã gây ra những hệ lụy vô cùng lớn.

Theo đánh giá của các ngành chức năng, việc đưa đường chuyên dùng vào khai thác đã hạn chế được tình trạng xe tải, ben đi vào đường dân sinh gây mất ATGT. Tuy nhiên, từ khi đưa vào khai thác đến nay, tuyến đường đã bộc lộ bất cập về tình trạng mất an toàn tại nút giao với quốc lộ 51. Nhiều vụ TNGT giữa xe tải, ben với xe 2 bánh đã xảy ra tại khu vực này, khiến người dân khi lưu thông qua đây rất bất an.

Ông Phạm Văn Quyết (ngụ P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) cho biết, mỗi lần lưu thông trên quốc lộ 51 hướng về TP.Biên Hòa đều nơm nớp lo sợ đụng độ với xe tải ben khi đến nút giao này. Nguyên nhân do lượng lớn xe tải, ben từ quốc lộ 51 cùng lúc đổ vào đường chuyên dùng mỏ đá Tân Cang quá lớn. Trong đó, tình trạng nhiều tài xế phóng nhanh, vượt ẩu, không di chuyển theo thứ tự diễn ra thường xuyên.

Theo ông Quyết, ở đây có 3 loại đèn tín hiệu giao thông, nhưng bất cập nhất là đèn ở giữa cho xe tải ben chuyển hướng vào mỏ đá và đèn dành cho xe 2 bánh. Mỗi lần đèn cho xe 2 bánh chuyển sang đèn đỏ thì đèn cho xe tải ben chuyển xanh. Nhiều người đi xe máy, xe đạp dừng xe chờ trong thấp thỏm. “Người đi xe máy đứng chờ đèn đỏ ở ngay điểm mù rẽ phải của xe tải ben nên dễ bị cuốn vào gầm xe gây TNGT. Điều đáng nói là, xe tải ben chiếc này vừa chạy qua là chiếc khác lao tới thành hàng, chúng tôi không thể tránh được vì làn đường cho xe máy hẹp và bị khuất tầm nhìn của lái xe. Thực tế, thời gian qua khu vực này đã xảy ra nhiều vụ TNGT gây thiệt hại lớn về người” - ông Quyết bức xúc nói.

Sáng 12-6, tại khu vực ngã ba đường chuyên dùng vào mỏ đá Tân Cang cũng xảy ra vụ TNGT. Thời gian trên, xe tải biển số 60C-544.44 lưu thông trên quốc lộ 51 để rẽ vào đường chuyên dùng mỏ đá Tân Cang thì xảy ra va chạm với xe đạp của một phụ nữ bán vé số khiến người này tử vong.

Mới đây, vào sáng 29-11, xe tải biển số 60C-287.71 do anh Nguyễn Văn Thái (37 tuổi, ngụ xã Long Tân, H.Nhơn Trạch) điều khiển, lưu thông hướng H.Long Thành đi hướng đường chuyên dùng. Khi đến khu vực trên thì va chạm với xe máy biển số 66B1-236.20 do bà L.T.H. (59 tuổi quê tỉnh An Giang) điều khiển chở cháu D.H.N. (11 tuổi) ngồi phía sau lưu thông hướng H.Long Thành đi hướng ngã tư Vũng Tàu. Hậu quả vụ va chạm khiến bà H. và cháu N. tử vong tại chỗ.

Bên cạnh mất ATGT thì tình trạng ùn tắc cũng liên tục xảy ra ở nút giao này. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng xe ra vào đường chuyên dùng quá đông, khiến các phương tiện khác chạy trên quốc lộ 51 gặp nhiều khó khăn. Tình trạng các xe ben từ đường chuyên dùng chạy ra, xe ben trên quốc lộ 51 chạy vào nối thành hàng dài; các xe khác muốn vượt qua cũng không thể, bởi xe tải xếp hàng thành 2-4 làn nằm chắn ngang đường xảy ra thường xuyên. Nhiều tài xế cua gấp không theo hàng lối, chiếc này vừa lao đi, xe khác liền chạy đến “lấp chỗ trống”.

Hiện trường tai nạn giao thông tại khu vực nút giao chuyên dùng với quốc lộ 51 vào ngày 29/11 khiến 2 người tử vong tại chỗ. Ảnh: Thanh Hải

Hiện trường tai nạn giao thông tại khu vực nút giao chuyên dùng với quốc lộ 51 vào ngày 29/11 khiến 2 người tử vong tại chỗ. Ảnh: Thanh Hải

Chính tình trạng nói trên khiến dòng xe trên quốc lộ 51 di chuyển chậm và ùn ứ vào giờ cao điểm, đặc biệt vào buổi sáng, lúc trên đường có nhiều công nhân đi xe máy hướng từ H.Long Thành về TP.Biên Hòa. Vào thời điểm này, đủ loại phương tiện đổ dồn về nút giao khiến khu vực này lộn xộn và tình hình giao thông rất phức tạp. Nguy hiểm nhất là người điều khiển xe máy bị “bao vây” bởi các xe ô tô, phải lách qua nhiều xe lớn mới có thể di chuyển được; trong khi nhiều phương tiện ô tô chạy trên quốc lộ 51 với tốc độ cao, chỉ cần lơ là là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trung tá Trần Minh Trí, Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông ngã ba Thái Lan (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) cho biết, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao đường chuyên dùng với quốc lộ 51, đơn vị đã phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông (Sở GT-VT) tổ chức phân luồng phương tiện. Nếu xảy ra ùn tắc thì nhanh chóng điều tiết, giải tỏa không để kẹt xe kéo dài.

Về vấn đề mất ATGT, theo trung tá Trần Minh Trí, hiện các đơn vị chức năng, Ban ATGT tỉnh và Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 51) phối hợp tiến hành điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây, đảm bảo ATGT cho các phương tiện khi lưu thông.

Việc xe tải chở vật liệu xây dựng hướng từ đường chuyên dùng ra quốc lộ 51 với số lượng lớn cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng phương tiện trên quốc lộ 51 tăng cao, gây nên quá tải và thường xuyên ùn tắc giao thông đoạn từ nút giao đến ngã ba rẽ vào sân golf Long Thành.

Vì vậy, các cơ quan chức năng cần có giải pháp chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông, gây ùn tắc tại nút giao này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông qua đoạn đường này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công