largeer

Share This Post

SG247

Ông Đoàn Ngọc Hải "khổ tâm" vì bị nhiều đối tượng nặc danh nhắn tin, chửi bới nói lừa đảo

“Họ xin không được, vay không được, bèn quay ra nhắn tin chửi bới, lăng mạ, làm nhục tôi. Tôi không hiểu tại sao họ lại làm như vậy. Tôi rất buồn” – ông Hải tâm sự.

Theo Báo Đất Việt, tối ngày 27/9, chia sẻ với báo chí sau quãng thời gian gần 1 tháng công khai số điện thoại để những bệnh nhân nghèo có thể chủ động liên lạc nhờ vận chuyển miễn phí, ông Đoàn Ngọc Hải – nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP. HCM cảm thấy “khổ tâm” bởi có những người nhắn tin vay tiền, xin tiền.

2

Dù bản thân đã lường trước được những tình huống này có thể xảy ra nhưng dù đã cố gắng hết sức nhưng bản thân ông không thể làm vừa lòng được hết tất cả mọi người.

Nếu như ông không công khai số điện thoại thì số người được ông chở về quê miễn phí sẽ bị hạn chế. Còn công khai thông tin liên lạc thì ông lại bị những thành phần xấu kích động, chửi bới, lăng mạ khi không được ông đáp ứng nhu cầu của họ.

Theo ông Hải, trong quãng thời gian vừa qua, ông nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người, trong đó đa phần là những người không quen biết, thông qua phương thiện truyền thông đại chúng, họ biết được ông giúp người là việc thiện mà không lấy tiền công, tự bỏ mọi chi phí trong quãng đường vận chuyển.

“Nhiều người họ dúi tiền vào tay tôi, nói ủng hộ để tôi có thêm kinh phí để duy trì công việc này. Tôi nhiên tôi rất sợ bị người khác hiểu nhầm nên không dám nhận. Tôi sợ người khác hiểu nhầm về công việc mình đang làm.

Thậm chí có những người còn không cho tôi đi nếu như tôi không cầm tiền ủng hộ của họ. Bất đắc dĩ lắm tôi mới phải nhận một ít để cho họ vui. Còn bản thân tôi, việc giúp người khác, hỗ trợ người khác đã là tôi đã nhận lại được những điều tốt đẹp cho bản thân mình.

Số tiền tôi nhận từ mọi người cũng được tôi để dành, chia sẻ lại cho những hoàn cảnh khó khăn chứ tuyệt nhiên không tiêu đến. Bản thân tôi có đủ điều kiện để lo chi trả cho công việc của mình mà không liên quan đến sự giúp đỡ của ai” – ông Hải thành thật nói.

Gần 1 tháng qua, thâm tâm ông cảm thấy thanh thản hơn, mỗi lần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đến tối mặc dù phải ngủ dọc đường nhưng ông vẫn ngủ rất ngon, không còn cảm thấy “nhọc tâm” như quãng thời gian trước đó.

“Tôi làm công việc này xuất phát từ cái tâm của mình. Đó là nguyện vọng của tôi khi còn làm trong cơ quan nhà nước nhưng đến bây giờ mới có điều kiện để thực hiện.

Tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc này. Những người họ nhắn tin nói tôi lừa đảo, lăng mạ tôi khiến tôi buồn nhưng công việc này là mong ước của tôi nên không dễ dàng từ bỏ. Rồi mọi người sẽ hiểu ra, tôi cũng chỉ giúp được một phần nào đó chứ không thể đáp ứng được hết yêu cầu của tất cả mọi người” – ông Hải bày tỏ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công