largeer

Share This Post

SG247

Ông không qua khỏi, hai cháu nguy kịch ghi ngộ độc trứng cóc

Một người đàn ông ở Tiền Giang bị ngộ độc chết nghi do ăn trứng cóc, 2 cháu của người này nguy kịch phải cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Trước đó, chiều 24-5, Bệnh viện đa khoa huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) tiếp nhận 2 trường hợp ói mửa, tiêu lỏng, da xanh xao... nghi do ngộ độc thực phẩm (ăn phải trứng cóc), gồm: cháu Huỳnh Chí T. (11 tuổi), Nguyễn Hoàng T. (9 tuổi), ngụ ấp Tân Thạnh, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang.

67

Cụ thể, ngày 24-5, vợ ông Huỳnh Văn H. (ngụ ấp Bình Tây, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây) đi đến các tiểu thương bán thủy sản tại chợ Bình Tây thu gom các phế phẩm về nấu cho các con vật nuôi trong nhà ăn. Khi thấy có nhiều trứng giống trứng cóc, ông H. lựa ra xào với rau cải ngọt để uống rượu.Khi xào số trứng này xong, ông H. có cho 2 cháu ăn, nhưng ăn ít.

Sau khi ăn, cả 3 ông cháu đều khó chịu trong người và xuất hiện nhiều triệu chứng: khó thở, chóng mặt, nhức đầu, chân tay co rút và nôn ói nhiều.

Ông H. tử vong tại nhà, 2 cháu được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Gò Công Tây cấp cứu và sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM).

May mắn đến trưa cùng ngày, 2 cháu đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục dần sức khỏe.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công