largeer

Share This Post

SG247

Phải lòng món canh atiso hầm giò heo ở xứ sở ngàn hoa Đà Lạt

Canh Atiso hầm giò heo là món ăn đặc sản của Đà Lạt, thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của người dân thành phố sương. Dù bạn thưởng thức ở bất cứ nơi nào khác nhưng hương vị món ăn canh này lại chỉ ngon ngọt tại Đà Lạt.

Canh atiso hầm giò heo là một đặc sản Đà Lạt để lại ấn tượng khó phai trong lòng thực khách và khiến họ nhớ mãi sau chuyến đi. Người Đà Lạt rất thích món canh atiso hầm giò heo bởi không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Tại những tỉnh thành khác, rất khó để tìm thấy món canh atiso hầm giò heo đặc trưng như Đà Lạt: vừa cay nồng và lúc nào cũng nghi ngút khói chiều lòng bất kỳ thực khách nào. Nếu tinh ý, du khách sẽ nhận ra ẩm thực Đà Lạt cũng giống như người dân nơi đây, vừa mang vẻ thanh lịch vừa nhiệt thành, mềm mỏng trong nhịp sống bình thản…

Empty

Tất cả đã tạo nên một Đà Lạt quá đỗi dịu dàng nhưng vẫn ẩn giấu một niềm mãnh liệt của núi rừng bên trong.

Đà Lạt là một vùng đất tươi tốt, thích hợp cho sự phát triển của hoa atiso. Hiện nay, diện tích trồng hoa atiso đang bị thu hẹp dần nên loài hoa này càng trở nên quý giá. Atiso là loài cây dược liệu quý, các bộ phận từ lá đến thân, rễ và bông đều có thể sử dụng vào những mục đích khác nhau, không bỏ bất cứ thứ gì.

Empty

Bông atiso là phần quý nhất thường được chế biến thành các món ăn giàu dinh dưỡng. Canh hoa atiso hầm giò heo là món ăn đặc sản Đà Lạt, thu hút du khách bởi chính những nguyên liệu dân dã nơi đây. Món canh này có công dụng giải nhiệt, ngăn ngừa một số bệnh nóng trong người như mụn nhọt, mụn trứng cá…

Canh atiso là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thuần túy từ giò heo hòa quyện cùng sự ngọt thơm tự nhiên của bông atiso tươi. Giò heo được hầm kỹ trong nhiều giờ nên rất mềm, vừa ăn, cắn thêm một miếng atiso chín mềm, du khách sẽ cảm thấy sự hòa hợp kỳ diệu của món ăn này. 

Món canh atiso hầm giò heo ở Đà Lạt được dùng khi còn giữ độ nóng, chấm với nước mắm ớt cay. Nước canh mang vị ngọt, thanh, đậm đà từ nước hầm xương. Giò heo hầm mềm, béo mà không bị nát càng khiến món ăn được lòng nhiều thực khách. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công