largeer

Share This Post

Kinh Tế

Phát hiện 3 cơ sở dùng hóa chất tẩy trắng măng, ngó sen trong chợ Bình Điền

Ập vào kiểm tra, cảnh sát phát hiện 3 cơ sở dùng hóa chất tẩy trắng măng, ngó sen trong chợ đầu mối nông sản Bình Điền.

 Ngày 11/1, Đội 5, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TPHCM cho biết vừa phát hiện, bắt quả tang 3 cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, không nhãn mác để tẩy trắng măng và ngó sen tại chợ đầu mối Bình Điền.

Cảnh sát làm việc với chủ cơ sở

Cảnh sát làm việc với chủ cơ sở

Trước đó, tổ công tác ập vào vựa rau, củ, quả nằm trong khuôn viên chợ đầu mối Bình Điền, cảnh sát phát hiện ô vựa này đang ngâm măng bằng hóa chất không nhãn mác, không hạn sử dụng trong 10 bồn nhựa với khối lượng 950kg chuẩn bị bán ra thị trường.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tạm giữ 950 kg măng đã ngâm hóa chất, 2kg hóa chất để xử lý.

Ngó sen

Ngó sen

Măng được tẩy trắng bằng hóa chất

Măng được tẩy trắng bằng hóa chất

Tại một cơ sở khác trong chợ Bình Điền, cảnh sát cũng bắt quả tang nhiều người đang tẩy trắng 850kg măng, thu giữ 18kg hóa chất các loại.

Tại 2 ô vựa này còn có hàng chục tấn măng đang chờ ngâm với hóa chất để bán ra thị trường.Một tổ công tác khác tiến hành kiểm tra cơ sở sơ chế ngó sen và thu giữ 135kg ngó sen đã ngâm hóa chất, và 620 gam hóa chất màu trắng.

Làm việc với cảnh sát, các đối tượng khai nhận đã mua các loại hóa chất trên tại chợ Kim Biên, mục đích để tẩy trắng, tạo màu đẹp hơn cho măng và ngó sen.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng đựng hóa chất trong túi nylon, ca nhựa dơ bẩn rồi giấu trong các đống rác. Sau khi tẩy trắng măng, ngó sen, số hàng hóa này sẽ được đưa ra thị trường để tiêu thụ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công