largeer

Share This Post

SG247

Phát hiện bác sĩ dương tính với Covid-19, phong tỏa khoa Nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cách ly 117 người

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Lê Thị Phương Trâm cho biết, tối qua sau khi 1 nữ bác sĩ của khoa Nội tiết có kết quả dương tính với Covid-19 (thông qua việc xét nghiệm gộp tầm soát định kỳ SARS-CoV-2), bệnh viện đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khoa Nội tiết; cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người nhà bệnh nhân và 28 cán bộ y tế của khoa.

Theo BS Trâm, qua điều tra ban đầu của bệnh viện, nữ bác sĩ này cho biết, bác sĩ chỉ đi làm từ nhà ở P.Tân Mai, TP.Biên Hòa đến bệnh viện rồi từ bệnh viện về nhà, chỉ tiếp xúc với em trai đang học lớp 12 và cha mẹ đã về hưu, không liên quan đến TP.HCM.

Trong khi đó, tất cả bệnh nhân, người nhà vào bệnh viện đều được làm xét nghiệm. Bệnh viện cũng làm xét nghiệm định kỳ cho cán bộ, nhân viên bệnh viện. Kết quả các lần xét nghiệm định kỳ trước đó đều cho kết quả âm tính. Bệnh nhân ngoại trú cũng được sàng lọc khá kỹ mới cho vào bệnh viện.

12

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang tiếp tục điều tra để biết rõ nguồn lây nhiễm Covid-19 của nữ bác sĩ.Bệnh viện đã lên tất cả các phương án ứng phó từ trước nên khi xảy ra trường hợp nữ bác sĩ dương tính, bệnh viện không bị động.

Báo Đồng Nai thông tin, sáng 9-7, bệnh viện vẫn bố trí bác sĩ ngồi phòng khám Nội tiết ở khoa Khám bệnh, đảm bảo điều trị cho những bệnh nhân nội trú tại khoa Nội tiết đang phong tỏa. Nếu có bệnh nhân mới nhập viện, bệnh viện sẽ chuyển tạm đến các khoa khác để điều trị.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, toàn tỉnh ghi nhận thêm 25 ca dương tính mới. Trong đó, có 9 ca liên quan đến ổ dịch tại Công ty Growmax, H.Long Thành (gồm 7 ca tại TP.Biên Hòa, 2 ca có địa chỉ tại TP.HCM); 3 ca tại TP.Biên Hòa liên quan đến chợ Tân Biên; 9 ca liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền (TP.Biên Hòa 2 ca, H.Cẩm Mỹ 2 ca, các huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch mỗi huyện 1 ca); 2 ca liên quan đến chợ Thủ Đức; 1 ca là lái xe tại Công ty Nissin, KCN Amata và 1 ca là nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Tính từ đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay (từ ngày 27-4-2021), toàn tỉnh đã ghi nhận 155 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, H.Thống Nhất có số lượng lớn nhất với 92 ca.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công