largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Phát hiện chủ trang trại đào hố khủng chôn gần 150 con heo chết chưa rõ nguyên nhân

Chiều 23-3, lực lượng chức năng huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản sự việc, khử trùng toàn bộ hố chôn 138 con heo chết ở khu 3 ấp Suối Râm, xã Xuân Quế.

Ông Nguyễn Văn Leo, một người dân phát hiện và trình báo sự việc cho biết khoảng 15 giờ ngày 22-3, xuất hiện nhiều người đàn ông tới đào một hố sâu gần 3m, rộng 3m, dài 25m tại một mảnh đất giữa rừng cao su. Đến 19 giờ, xuất hiện 3 xe ben chở rất nhiều heo đổ xuống hố.

Empty

"Họ đổ xuống rồi chôn lấp ngay, rất bất thường. Vì vậy, tôi đã báo chính quyền xã và công an"- ông Leo nói.

Một cán bộ xã Xuân Quế cho hay bước đầu xác định có 138 con heo (trong đó có 130 con heo loại 10kg, 8 con heo 50kg) được chôn dưới hố. Số heo này được xác định của một chủ trang trại tại ấp 2, xã lộ 25 huyện Thống Nhất vận chuyển trên 3 xe ben. Phía xã xác định, chủ trang trại trên tiêu hủy heo không khai báo cho UBND xã.

Người Lao Động dẫn lời ông Trần Sỹ-Trưởng trạm Thú y huyện Cẩm Mỹ cho biết, phía trạm đã cử cán bộ thú y lấy mẫu 1 con heo còn sống xét nghiệm để làm rõ.

Từ kết quả xét nghiệm, trạm thú y sẽ truy nguồn gốc số heo, xem có phải chết dịch bệnh hay không. Đồng thời, phía thú y huyện đã tiến hành phun xịt khử trùng toàn bộ hố chôn trên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công