largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Phát hiện kho chứa gần 3 tấn găng tay y tế có đề xuất xứ Trung Quốc trên bao bì

Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế, Công an quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra đốt xuất một kho hàng tại địa chỉ 61 An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ tổng cộng 98 bao tải chứa găng tay y tế, với khối lượng lên tới 2,73 tấn, trên bao bì sản phẩm có đề xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên, khi được hỏi về hóa đơn chứng từ liên quan tới số hàng hóa trên, anh Đào Văn Tuyên (sinh năm 1987, trú tại xã Kim An, huyện Thanh Oai, Hà Nội), đã không xuất trình được giấy tờ.

8

Bên cạnh đó, anh Tuyên khai nhận số hàng trên được mua trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời, bản thân anh cũng không biết rõ về xuất xứ của kho hàng. Được biết, tổng giá trị kho găng tay y tế này là hơn 1 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Đào Văn Tuyên 12 triệu đồng, đồng thời tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xác minh, điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khi một số tỉnh, thành khác đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Để đảm bảo chất lượng, bình ổn giá các mặt hàng phòng, chống dịch Covid- 19, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tăng cường công tác quản lý địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hoá trên thị trường để mua gom, tích chữ hoặc lợi dụng dịch bệnh để nâng giá, ép giá bất hợp lý đối với các hàng hoá là trang thiết bị y tế như khẩu trang, các loại nước rửa tay, nước sát trùng… khi có sự biến động lớn về cung cầu hàng hoá gây xáo trộn tình hình thị trường trên địa bàn, đặc biệt là những khu vực có bệnh nhân Covid -19.

Đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội, qua công tác kiểm tra, kiểm soát, thanh tra, đa số các cơ sở kinh doanh đều đã có ý thức chấp hành quy định pháp luật, không đầu cơ găm hàng, định giá bán hàng bất hợp lý.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công