largeer

Share This Post

SG247

Phát hiện trường mầm non tại TPHCM "dạy chui" 32 trẻ mầm non trong 4 năm liền: Do thiếu nguồn thu nên không tiện từ chối

UBND huyện Củ Chi, TPHCM vừa có văn bản trả lời ý kiến đơn phản ánh của công dân về việc bà Nguyễn Thị Gái, nguyên Hiệu trưởng Trường mầm non Trung An 1 (xã Trung An) liên tục nhận học sinh ở độ tuổi mầm non ngoài danh sách trong nhiều năm qua.

Dân Trí thông tin, kết quả xác minh cho thấy, trong 4 năm liền, từ năm học 2016-2017 đến đầu năm 2019 - 2020, Trường mầm non Trung An 1 huyện Củ Chi, TPHCM) giữ trẻ không đúng quy định, với tổng 32 trẻ nằm ngoài danh sách.

Việc giữ trẻ không đúng quy định này là do bà Nguyễn Thị Gái, khi đó còn là Hiệu trưởng của trường quyết định, có thông qua Ban Giám hiệu và Hội đồng sư phạm trường.

2

Những trẻ được nhận, giữ và để ngoài danh sách thuộc nhóm nhập học không đúng tuyến, không đúng độ tuổi. Nhà trường nhận nhưng không mở sổ theo dõi mà cập nhật bằng danh sách riêng, không xây dựng nội dung thu, chi định mức trong Quy chế chi tiêu nội bộ, Kế toán và Thủ quỹ thực hiện theo chỉ đạo của hiệu trưởng.

Tiền học phí và các khoản thu khác bằng tiền mặt, phụ huynh ký tên trong sổ thu và thanh toán, thu tiền không xuất biên lai.

Về vấn đề bỏ trẻ ngoài danh sách, nguyên hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Gái giải trình với cơ quan chức năng: Do nguồn thu không đủ để chi cho các hoạt động của nhà trường, rồi xuất phát từ nhu cầu gửi con một số người quen bà không tiện từ chối nên.... dùng cách này.

Huyện Củ Chi cũng đã có văn bản về việc phê bình đối với các cá nhân, tập thể có sai phạm tại Trường mầm non Trung An 1.

Trước đó, cũng tại Củ Chi, năm học 2018-2019, Trường mầm non Tây Thạnh Tây cũng để ngoài danh sách hàng chục trẻ ngoài danh sách.

Theo giải thích của hiệu trưởng, do trường phải thuê mướn thêm lao động hợp đồng, số tiền ngân sách cấp, số thu sự nghiệp tại trường không đủ đảm bảo chi tăng thu nhập cho giáo viên. Trường để nhiều trẻ ngoài danh sách để sử dụng nguồn thu này hỗ trợ cho một số hoạt động của trường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công