largeer

Share This Post

SG247

Phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly bị cách chức đảng ủy viên

Ngày 23-11, Thành ủy Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã có quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương - phó chủ tịch UBND phường 5 - vì đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly cùng vợ là bệnh nhân COVID-19.

Ông Hoàng Viết Cương, phó chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà (Quảng Trị) - người tổ chức sinh nhật trong khu cách ly COVID-19 cùng vợ - vừa nhận hình thức kỷ luật cách chức đảng ủy viên.

Sau khi xử lý về mặt Đảng, cơ quan này đã gửi văn bản đến UBND TP Đông Hà để thực hiện tiếp việc kỷ luật về mặt chính quyền. UBND TP Đông Hà cho biết đang giao cho phòng nội vụ tham mưu hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Cương.

2

Theo Tuổi Trẻ, trước đó ngày 15-8-2020, ông Hoàng Viết Cương đã tổ chức sinh nhật mình khi đang được cách ly phòng dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà. Bánh sinh nhật được một người ở ngoài gửi vào nơi cách ly.

Ông Cương gọi vợ là ca bệnh COVID-19 số 904 (đang bị cách ly đặc biệt tại khu cách ly này) qua để cùng tổ chức sinh nhật. Ngoài hai vợ chồng thì bữa sinh nhật này còn có con của ông Cương - cũng là F1.

Theo trình bày của ông Cương, vợ ông chỉ khi chụp ảnh lưu niệm với chồng và con thì mới tới gần, còn lại chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang.

Sự việc bị phát hiện khi trên trang facebook cá nhân của ông Cương đăng hình ảnh cả gia đình cùng sinh nhật trong khu cách ly. Sau đó, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông Cương và yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định, gỡ bài trên mạng xã hội.

Tại buổi sinh nhật, vợ ông Cương - đang là một bệnh nhân COVID-19 được cách ly đặc biệt tại trung tâm này - cũng có mặt. Sau đó ông Cương còn đem đồ ăn qua cho vợ và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở.

Ông Cương cũng bị buộc phải cách ly thêm 14 ngày kể từ ngày tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công