largeer

Share This Post

SG247

Phòng khám đa khoa Drip Hydration tại Việt Nam tư vấn thực hiện dịch vụ “chui”?

PKĐK Drip Hydration (TPHCM) tư vấn thực hiện truyền tái tạo năng lượng cho sức khoẻ bằng truyền tế bào gốc (TBG) máu cuống rốn em bé, TBG tuỷ răng sữa, giá một lần truyền TBG ên đến hàng chục nghìn đô la Mỹ...

Trong khi đó, Bộ Y tế quy định các thành phần có nguồn gốc từ con người thuộc danh mục các chất không được phép sử dụng trong thuốc, mỹ phẩm. Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) không cấp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho bất kỳ sản phẩm nào có chứa thành phần tế bào gốc nhau thai, máu cuống rốn và tế bào nguồn gốc từ con người.

Theo ghi nhận, phòng khám đa khoa (PKĐK) Drid Hydration tại Việt Nam (địa chỉ số 200A Cao Thắng, Quận 10, TP HCM), chuyên cung cấp các liệu pháp truyền vi chất dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch giúp cải thiện sức khoẻ và sắc đẹp hữu hiệu, đẩy lùi nhiều bệnh lý, công nghệ truyền vi chất là thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Hoa Kỳ, có mặt tại TP HCM.

H1.1

               Phòng khám đa khoa Drip Hydration tại Việt Nam tư vấn thực hiện dịch vụ “chui”?

Trên websize của phòng khám này quảng cáo dịch vụ Truyền tái tạo năng lượng với công dụng: Hỗ trợ tái tạo và sửa chữa hệ thống não bộ, đảo ngược quá trình lão hoá; giúp sức khoẻ được phục hồi tốt nhất như chống lo âu, mệt mỏi, hay quên; giải toả căng thẳng; Tăng cường hệ miễn dịch...

H5

                         Quảng cáo dịch vụ truyền vi chất trên websize của PKĐK Drip Hydration

 Đặc biệt, theo phản ánh, Phòng khám Drip Hydration tư vấn thực hiện dịch vụ truyền tế bào gốc từ tuỷ răng sữa và TBG cuống rốn có giá hàng nghìn đô la Mỹ/lần truyền. Chuyên viên tư vấn phòng khám cho biết, tế bào gốc máu cuống rốn và TBG tuỷ răng sữa xuất xứ Nhật, khách có nhu cầu truyền tế TBG phải oder trước mới có hàng.

H3

    PKĐK Drip Hydration quảng cáo dịch vụ truyền tái tạo năng lượng giúp sửa chữa hệ thống não bộ

Được biết, hiện nay các thành phần có nguồn gốc từ con người thuộc danh mục các chất không được phép sử dụng trong thuốc, mỹ phẩm. Cho đến thời điểm này, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) không cấp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho bất kỳ sản phẩm nào có chứa thành phần tế bào gốc nhau thai và tế bào nguồn gốc từ con người. Bộ Y tế chỉ cấp phép cho một số bệnh viện lớn điều trị ung thư, tuỷ sống, các bệnh về máu có đủ điều kiện tiếp nhận, ứng dụng đưa TBG máu cuống rốn vào điều trị cho người bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa tại Viện Huyết học – Truyền máu trung ương cũng cho hay, quy trình tách triết tế bào gốc máu cuống rốn cực kỳ phức tạp. Hiện nay ở Bệnh viện huyết học Trung ương được phép sử dụng TBG máu cuống rốn truyền cho bệnh nhân bị bệnh về máu. Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm này cho làm đẹp thì tại Việt Nam là điều khó có thể là sự thật.

H0

    Quy trình tách triết tế bào gốc máu cuống rốn cực kỳ phức tạp, việc sử dụng sản phẩm từ TBG máu                      cuống rốn cho làm đẹp thì tại Việt Nam là điều khó có thể là sự thật. 

Đồng thời, việc nhập khẩu sản phẩm thuốc hay nguyên liệu liên quan có chứa thành phần tế bào gốc cuống rốn, nhau thai, hay tuỷ răng sữa từ nước ngoài vào Việt Nam lại càng khó khăn và phức tạp hơn Bộ Y tế kiểm soát rất chặt chẽ đối với những sản phẩm thuốc chứa thành phần tế bào gốc từ con người, đặc biệt là từ cuống rốn em bé, nhau thai người.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ, tuy nhiên cần tỉnh táo lựa chọn những cơ sở uy tin tránh tiền mất tật mang. Tìm hiểu kĩ thông tin trước khi quyết định tiêm truyền bất cứ 1 loại sản phầm nào vào cơ thể. Không nên để các phòng khám, cơ sở làm đẹp lập lờ, dừng các thuận ngữ nước ngoài đánh tráo khái niệm để trục lợi.

Việc phòng khám đa khoa Drip Hydration tại Việt Nam có sử dụng tế bào gốc từ máu cuống rốn vào làm đẹp hay không? Và dịch vụ này đã được cơ quan chức năng cấp phép chưa? có thực sự an toàn hiệu quả đối với sức khoẻ như quảng cáo không? Rất cần  cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công