largeer

Share This Post

Xã Hội

Phú Yên rộ tình trạng trộm cắp thiết bị điện các công trình xây dựng

Tỉnh Phú Yên rộ lên tình trạng mất cắp tủ điện, nắp hố thu nước mưa tại một số dự án đô thị.

Thời gian gần đây, tại tỉnh Phú Yên rộ lên tình trạng mất cắp tủ điện, nắp hố thu nước mưa tại một số dự án đô thị. Kẻ gian vừa đánh cắp, vừa phá hoại các thiết bị này, làm thất thoát tài sản nhà nước, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.   

Tại Dự án kè bờ tả sông Ba kết hợp hạ tầng đô thị đoạn từ cầu Đà Rằng mới đến cầu Đà Rằng cũ thuộc hai xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa và Hòa An, huyện Phú Hòa, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng Phú Yên phát hiện 16 tủ điện khu hạ tầng đô thị bị kẻ gian phá khóa lấy đi các thiết bị bên trong như hệ thống thanh đồng, dây đồng đấu nối… Nắp đậy bằng gang của 14 hố thu nước mưa dọc các tuyến vỉa hè dành cho người đi bộ cũng “không cánh mà bay”.

Kẻ gian trộm cắp thiết bị điện bên trong các tủ điện khu dân cư.

Kẻ gian trộm cắp thiết bị điện bên trong các tủ điện khu dân cư.

Tại dự án hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư đường Bạch Đằng, thành phố Tuy Hòa, 12/ hố thu nước mưa đã bị mất nắp đậy. Trạm biến áp Phan Châu Trinh 2 của dự án này cũng bị các đối tượng phá khóa cửa, cắt hệ thống dây đồng

Việc phá hoại lấy cắp thiết bị điện và nắp đậy hố thu nước gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Chủ đầu tư và nhà thầu phải hàn các mố sắt tại vị trí nắp đậy hố thu nước mưa, tháo dỡ tất cả các thiết bị trong tủ điện của cả khu đô thị đưa về cất giữ. Ông Trần Huyền Ca, giám sát công trường Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết: "Ban Quản lý dự án tỉnh đã thông báo vụ việc cho nhà thầu và công an khu vực để phối hợp tăng cường bảo vệ công trường, an ninh khu vực. Đối với các tủ điện bị phá hoại, đánh cắp thiết bị điện không được kiểm tra dễ gây điện giật. Ngoài ra, người dân đi bộ trên các vỉa hè khu vực bị mất nắp hố thu nước mưa có thể bị lọt xuống hố gây nguy hiểm đến tính mạng. Vụ việc này cần sớm được điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để đảm bảo an toàn tại công trình, tránh thất thoát tài sản nhà nước./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công