largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Qua thời rớt giá thảm hại, mít Thái tăng giá lợi hại gấp 3 lần 

Hơn tuần nay giá mít Thái đã tăng trở lại, cao gấp 3 lần so với trước đó. Thế nhưng nông dân không mấy vui vì thời điểm này phần lớn các vườn mít cho trái khá ít hoặc mít chưa tới lứa cắt bán.

Theo Tieudung.vn  thông tin, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Hậu Giang, mít Thái tại vườn đang được bán với giá 30.000-35.000 đồng một kg cho hàng loại 1 (loại 9 kg một trái) và 18.000-20.000 đồng một kg cho hàng loại 2 (7 kg một trái).

Giá mít Thái tăng nhưng nông dân kém vui vì thời điểm này phần lớn các vườn mít đều cho trái khá ít hoặc mít chưa tới lứa cắt bán. Theo anh Hùng, chủ vườn mít Thái tại Cái Bè, Tiền Giang cho biết, trước đây giá mít chỉ 10.000 đồng/kg, thì nay đã tăng lên 30.000 đồng.

Empty

"Dù giá mít hiện tại tăng lên gấp 3 lần lúc trước, nhưng năm nay do hạn hán nên vườn mít nhà tôi cho năng suất kém, rất ít trái và đa số là chưa tới lứa đề cắt bán. Mặc dù giá cao nhưng lại không có hàng để bán”, anh Hùng chia sẻ.

Cũng có khoảng 100 cây mít Thái, ông Tín ở Cần Thơ cho biết, vụ trước giá mít giảm nên vườn nhà ông không có lời. Từ giữa tháng 8 đến nay, giá mít tăng cao nên phần nào giúp gia đình phấn khởi hơn.

Empty

Theo tiểu thương và vựa thu mua trái cây ở TP Cần Thơ, giá mít Thái tăng cao là do loại trái cây này đang được đẩy mạnh thu mua để tiêu thụ trong nước và phục vụ xuất khẩu, nhất là xuất sang thị trường Trung Quốc. Mặt khác, do nguồn cung hạn chế bởi hạn mặn kéo dài làm năng suất mít tại các nhà vườn ở miền Tây giảm 20-30% so với vụ năm ngoái.

Trước đó, giữa tháng 6, mít Thái loại 1 (trái tròn đẹp, trọng lượng từ 9 kg/trái trở lên) được thương lái và vựa trái cây thu mua với giá 23.000-24.000 đồng/kg, trong khi cuối tháng 5 giá chỉ dao động từ 4.000-10.000 đồng/kg.

Nguyên nhân là sức mua loại trái cây này khá thấp, lượng hàng xuất khẩu hạn chế. Ngoài ra, các loại trái cây mùa hè sản lượng lớn, giá hấp dẫn nên người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công