largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Một thành viên Alifaco bị phạt 50.000.000 đồng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Alifaco 50.000.000 đồng vì đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Boca sai quy định.

Cụ thể, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Một thành viên Alifaco có địa chỉ tại tầng 4, tháp AB Imeperia Garden, 203 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội).

Nguyên nhân là do công ty trên đã quảng cáo sản phẩm TPBVSK Boca trên các website https://www.viensui-boca.com và https://www.viensuiboca.work gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Số tiền phạt là 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng).

Ngoài bị xử phạt hành chính, Cục An toàn thực phẩm buộc Công ty TNHH Một Thành Viên Alifaco tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; cải chính thông tin theo quy định. Theo lời bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm chia sẻ trên trang Chất Lượng Việt Nam: Hiện nay, việc quảng cáo, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua hình thức online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng rất phổ biến. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức bán hàng này để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm, sai quy định của pháp luật.

2104171059-rewqqqq

Chính vì vậy, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi như quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công