largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Quảng Nam: Phong tỏa khu dân cư có cán bộ CDC mắc Covid-19

Chiều 18/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Quyết định số 2268/QĐ-UBND về việc phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Tam Kỳ.

Sau khi nữ cán bộ CDC Quảng Nam là bệnh nhân (BN) 964 có kết quả dương tính với Covid-19, nhưng chưa xác định được nguồn lây, tỉnh Quảng Nam đã quyết định phong tỏa khu vực người này sinh sống.

Chiều 18.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.Tam Kỳ (Quảng Nam). Theo đó, các tổ 4, 5, 6, khối phố Mỹ Đông (P.An Mỹ, TP.Tam Kỳ) từ số nhà 98/1 Tiểu La đến số nhà 98/15 Tiểu La; số nhà 98/4 Tiểu La đến số nhà 98/28 Tiểu La sẽ được khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời

Phong tỏa khu dân cư có cán bộ CDC Quảng Nam mắc Covid-19.

Phong tỏa khu dân cư có cán bộ CDC Quảng Nam mắc Covid-19.

Khu vực được lực lượng chức năng phong tỏa là nơi BN 964 sinh sống, gồm 49 hộ, 165 nhân khẩu. Thời gian thực hiện 14 ngày, từ 0 giờ ngày 18.8.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở y tế chủ trì, hướng dẫn UBND TP Tam Kỳ triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Khu vực này là nơi ở bệnh nhân 964 - nhân viên hành chính Khoa dinh dưỡng thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam). Bệnh nhân sống cùng chồng, hai con, chị và bà nội.

Trong thời gian đi làm ở CDC Quảng Nam, bệnh nhân 964 luôn mang khẩu trang, ít giao lưu tiếp xúc với nhân viên trong cơ quan. Hiện 154 nhân viên của CDC Quảng Nam và 6 trường hợp F1 đã được xét nghiệm lần 1 đều âm tính với Covid-19.

Cũng liên quan bệnh nhân 964, ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch TP Tam Kỳ xác nhận, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 9-10/8, con trai bệnh nhân 964 thi ở phòng 433, hội đồng thi trường THCS Lê Hồng Phong, TP Tam Kỳ.

Qua rà soát, phòng thi này có tổng cộng 24 em, trong đó có con của bệnh nhân 964. Trong số 23 em thi chung phòng với con bệnh nhân 964, có một em ở huyện Phú Ninh, còn lại đều trú tại TP Tam Kỳ. Ngành Y tế địa phương cho cách ly y tế tại nhà, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công