largeer

Share This Post

SG247

Quảng Ngãi có thể thu hồi nhiều dự án nghìn tỷ của FLC

Quảng Ngãi cho biết sẽ làm việc với FLC để xem xét chấm dứt hoạt động hàng loạt dự án và yêu cầu doanh nghiệp trả lại đất được giao.

Sau 3 năm khởi công, 9 dự án thuộc các lĩnh vực khu đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch của Tập đoàn FLC dự kiến triển khai tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) vẫn bất động.

Ngày 12/7, ông Nguyễn Phạm Trọng Nghĩa, Phó ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, cho hay đơn vị đang phối hợp với các sở, ngành làm việc với Tập đoàn FLC nhằm chấm dứt hoạt động các dự án.

"Chúng tôi động viên FLC trả lại đất đối với phần diện tích đã được Nhà nước giao, cho thuê để làm cơ sở thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư khác", ông Nghĩa nói.

Hàng loạt dự án khu đô thị, dịch vụ du lịch của FLC vẫn chưa được triển khai xây dựng tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Hàng loạt dự án khu đô thị, dịch vụ du lịch của FLC vẫn chưa được triển khai xây dựng tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Trong 2 năm 2018 - 2019, Quảng Ngãi đã cấp quyết định chủ trương đầu tư 9 dự án trên các lĩnh vực về đô thị, dịch vụ, du lịch sinh thái. Theo đó, 4 dự án khu đô thị rộng 165 ha với tổng vốn đăng ký 9.200 tỷ đồng. Còn năm dự án khu du lịch sinh thái với 81 ha với tổng vốn đăng ký hơn 8.900 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, xác nhận hiện 9 dự án trên đều chưa được triển khai xây dựng, nguyên nhân là vướng quy hoạch đất quốc phòng, khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhiều dự án của FLC dự kiến triển khai tại khu đô thị Vạn Tường. Ảnh: Minh Hoàng.

Nhiều dự án của FLC dự kiến triển khai tại khu đô thị Vạn Tường. Ảnh: Minh Hoàng.

Hiện đã có 2 đối tác của Tập đoàn FLC là Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Bright Future và Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Eden Garden đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Các nhà đầu tư còn lại, Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đang lấy ý kiến các cơ quan liên quan để tổng hợp, xem xét xử lý.

Cơ quan chức năng cũng đã thông báo cho các nhà đầu tư về việc giấy phép xây dựng cấp cho một số dự án của Tập đoàn này hết hiệu lực từ ngày 26/6/2019.

Trước đó, ngày 30/6/2019, FLC từng khởi công quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi tại Khu kinh tế Dung Quất. Dự án có quy mô 1.026 ha, trong đó, các hạng mục khởi công bao gồm 4 phân khu khách sạn, resort cao cấp và 2 phân khu đô thị biển với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu ước tính khoảng 11.000 tỷ đồng.

Chỉ sau vài ngày dự án FLC Quảng Ngãi khởi công, trên các trang mạng xã hội đăng thông tin rao bán đất mỗi lô từ 1,5 đến 7 tỷ đồng. Về nguyên tắc khi hoàn thành hạ tầng, doanh nghiệp báo cáo Sở Xây dựng để lập Hội đồng kiểm tra, nghiệm thu thì mới được phân lô, bán nền.

Ba tháng trước, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cơ quan chức năng Quảng Ngãi rà soát thông tin, biến động tài sản của các tổ chức, cá nhân liên quan đến FLC tại địa phương này để phục vụ công tác điều tra của Bộ Công an.

 Zing.vn

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công