largeer

Share This Post

SG247

Quảng Ninh và Đắk Lắk hợp tác thực hiện chương trình kích cầu du lịch năm 2020

Các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới đã được giới thiệu tại Chương trình xúc tiến kích cầu du lịch năm 2020 mà tỉnh Quảng Ninh và Đắk Lắk phối hợp thực hiện.

Chương trình xúc tiến kích cầu du lịch năm 2020 giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Ninh và Đắk Lắk, về các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, đồng thời xây dựng chính sách kích cầu để phát triển giai đoạn hậu dịch Covid-19.

Quảng Ninh sở hữu nguồn tài nguyên du lịch văn hóa độc đáo và vô cùng đặc sắc, nổi bật nhất là vịnh Hạ Long - Di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới và vịnh Bái Tử Long, điểm du lịch thu hút hàng vạn lượt du khách đến tham quan mỗi ngày. Bên cạnh đó, tỉnh còn có Yên Tử, nơi được mệnh danh là “danh sơn đất Việt” nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ vĩ, linh thiêng. Quảng Ninh có 22 dân tộc anh em, bản sắc văn hóa ở đây cũng là một nét đẹp mà nhiều du khách muốn tìm hiểu và khám phá.

Vịnh Hạ Long - Di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long - Di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Năm 2019, Quảng Ninh đón tổng cộng 14 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 5,8 triệu lượt, doanh thu đạt 29.488 tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.

Về điều kiện cơ sở vật chất, Quảng Ninh có Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, hệ thống đường cao tốc nối thủ đô Hà Nội và thành phố Hạ Long. Cở sở lưu trú, nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế và chuỗi các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc như Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Quang Hanh, Công viên Sunworld Hạ Long, Sân golf FLC, tàu cao tốc tuyến Hạ Long - Cô Tô…. Hội tụ đủ điều kiện để tỉnh đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới. Dự kiến, từ nay đến hết năm 2020, Quảng Ninh sẽ tổ chức hơn 70 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để thu hút khách du lịch.

Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Quang Hanh - sản phẩm mới của du lịch Quảng Ninh. Ảnh: sungroup.quangninh

Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Quang Hanh - sản phẩm mới của du lịch Quảng Ninh. Ảnh: sungroup.quangninh

Trong Chương trình xúc tiến kích cầu du lịch năm 2020, Quảng Ninh giới thiệu các ưu đãi lớn như miễn phí 100% tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh vào các ngày 28/6, 9/7, 27/7, 19/8, 2/9, 20/10, 20/11, 22/12 và giảm 50% phí tham quan trong tháng 6 và tháng 7; các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh ưu đãi, giảm giá 30-50% các sản phẩm từ nay đến cuối năm 2020.

Tỉnh Đắk Lắk - cửa ngõ của vùng Tây Nguyên có tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên với các khu du lịch như Hồ Lắk, vườn Quốc gia Yok Đôn, thác Đray Sáp… và các khu rừng nguyên sinh, các mặt hàng nông sản, nét văn hóa độc đáo của cộng đồng 49 dân tộc anh em.

Thác Đray Sáp. Báo Đắk Lắk

Thác Đray Sáp. Báo Đắk Lắk

Đặc biệt, Đắk Lắk đã và đang đầu tư hệ thống cơ sở vật chất và xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, chú trọng phát triển theo hướng du lịch sinh thái và du lịch văn hóa nhằm thu hút du khách miền Bắc và miền Nam đến trải nghiệm, khám phá. Tỉnh cũng đang thực hiện chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với nhiều gói ưu đãi dành cho du khách.

Quảng Ninh và Đắk Lắk hợp tác xúc tiến, kích cầu du lịch là tín hiệu tốt đối với ngành du lịch của cả 2 tỉnh. Trong tương lai gần, các hãng hàng không sẽ khai thác đường bay Vân Đồn - Buôn Ma Thuột để kêu gọi người dân Đắk Lắk tới khám phá, trải nghiệm các chương trình du lịch hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công