largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Quất Đài Loan không múi, không hạt giòn ngọt hút khách dịp Tết

Không chua như quất Việt Nam, quất Đài Loan giòn, ngọt, ăn cả vỏ mà không đắng. Sản phẩm có giá 80.000-150.000 đồng/kg và đang hút khách dịp cận Tết. Gần Tết, hoa quả nhập khẩu là một trong những mặt hàng hút khách. Khảo sát một vòng chợ mạng, loại quất không hạt Đài Loan được một vài tiểu thương rao bán dưới hình thức đóng gói 0,5kg. Tuy nhiên, giá loại quả này được mỗi tiểu thương rao mỗi khác. Có người bán 75.000 đồng/hộp 0,5kg, có người bán 50.000-56.000 đồng/hộp 0,5kg.

Bên cạnh các loại trái cây nhập từ châu Âu hay Nhật Bản, năm nay quất không hạt Đài Loan được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Theo khảo sát, trên chợ mạng, mặt hàng này đang được rao bán rầm rộ với mức giá 40.000-80.000 đồng/hộp loại 0,5 kg.

Zing News dẫn lời Chị Yến - chuyên kinh doanh hoa quả nhập khẩu ở Quảng Trị cho biết, từ đầu tháng 12 đến nay loại quả này là mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng chị. Sản phẩm còn có tên gọi là quất mật Đài Loan. Theo chủ cửa hàng này, đây là loại quả lạ mới xuất hiện trên thị trường lại có vị giòn, ngọt nên nhiều người truyền tai nhau mua về ăn thử.

Empty

Tại cửa hàng của chị Yến, một hộp quất nặng 0,5 kg có giá 70.000 đồng. "Nếu lấy giá sỉ giá chỉ hơn 30.000 đồng/hộp. Tôi mới nhập về 10 thùng mà đã bán hết sạch", chị Yến khoe.

Chị Lê Thúy, một tiểu thương chuyên bán hoa quả nhập khẩu chính ngạch ở Vĩnh Phúc, Ba Đình (Hà Nội) những ngày này tấp nập rao bán quất ngọt Đài Loan giá chỉ 40.000 đồng/hộp 0,5kg. Chị Thúy chia sẻ, đây là hàng nhập khẩu chính ngạch nên khách mua có thể yên tâm. Đặc biệt loại quất này không chua gắt như quất Việt Nam mà không có hạt, rất giòn, ngọt và có thể ăn cả vỏ mà không đắng. Ngoài ăn trực tiếp, khách có thể chưng đường phèn ngậm ho cũng có tác dụng hệt như quất Việt.

Empty

“Bé con nhà mình mới 4 tuổi còn ăn hết cả 0,5kg quất này vì ngọt, giòn lắm. Nói như thế để thấy loại quả này rất đáng thử. Càng ăn sẽ càng thấy ngon", chị Thúy nói trên Vietnamnet.

Empty

Theo chia sẻ của tiểu thương cho hay, năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên các tiểu thương nhập được giá rẻ, chỉ 40.000 đồng/0,5kg, bằng một nửa so với giá năm ngoái. có thể dùng loại quất không hạt này chưng đường phèn điều trị các chứng bệnh thông thường như viêm họng, ho, tắc tiếng, cảm cúm cực kỳ hiệu quả. Quả quất rửa sạch, xăm lỗ, ngâm với đường theo tỷ lệ 1 kg quất 2 kg đường, sau một tuần dùng được. Mỗi lần dùng lấy một thìa canh pha với một ly nước ấm. Mùa đông rất thích hợp dùng loại quả này để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Empty

Bên cạnh đó một số chị em tỏ ra quan ngại về xuất xứ của loại quất đặc ruột ngọt giòn này.

"Cứ nói là xuất xứ Đài Loan nhưng tôi sợ là hàng Trung Quốc. Quả quất có màu sắc vàng ươm, vỏ nhẵn bóng lại để trong hộp toàn chữ nước ngoài nên người tiêu dùng khó có thể biết được là xuất xứ Đài Loan hay Trung Quốc", một người dùng tâm sự.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công