largeer

Share This Post

Kinh Tế

Quốc Cường Gia Lai (QCG): Lãi ròng giảm 29% sau soát xét, nguyên nhân do ghi nhầm số thuế phải nộp

Do có sự nhầm lẫn khi xác định số thuế phải nộp đã khiến lãi sau thuế của Quốc Cường Gia Lai (QCG) điều chỉnh giảm gần 16% sau soát xét, về gần 41 tỷ đồng.

Lãi ròng của QCG theo đó giảm chỉ còn 19 tỷ đồng, tức giảm 29% sau soát xét (con số tự lập là 26 tỷ đồng) và giảm đến 49% so cùng kỳ.

anh292-0807

Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố BCTC bán niên soát xét hợp nhất, ghi nhận các chỉ tiêu hoạt động không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, do nhầm lẫn về thuế phải nộp khiến lợi nhuận sau kiểm toán giảm đáng kể với tự lập.

Chi tiết nửa đầu năm, QCG đạt 1.028 tỷ doanh thu thuần, tăng 79% so cùng kỳ. Đà tăng mạnh chủ yếu được đóng góp bởi mảng doanh thu cốt lõi là bất động sản với 997 tỷ đồng - tăng đến 154% so với cùng kỳ. Theo QCG, quý 2/2020 nhờ bán căn hộ và ghi nhận doanh thu khiến chỉ số tăng mạnh. Khấu trừ giá vốn, lãi gộp của QCG đạt 105 tỷ đồng, tăng 81%.

Song song, doanh thu tài chính cũng tăng mạnh lên 54 tỷ, ghi nhận từ lãi từ bán các khoản đầu tư. Khấu trừ các chi phí, QCG ghi nhận LNTT 50 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do có sự nhầm lẫn khi xác định số thuế phải nộp đã khiến lãi sau thuế của QCG điều chỉnh giảm gần 16% sau soát xét, về gần 41 tỷ đồng. Lãi ròng của QCG theo đó giảm chỉ còn 19 tỷ đồng, tức giảm 29% sau soát xét (con số tự lập là 26 tỷ đồng) và giảm đến 49% so cùng kỳ.

qcgl

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công