largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Quy trình chế biến cà phê nguyên chất, địa chỉ cung cấp cà phê rang xay được yêu thích tại TP.HCM

Trong xu thế ưu tiên ăn sạch, uống đồ sạch từ thiên nhiên như hiện nay thì cà phê nguyên chất rang xay, pha phin luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Việc sử dụng loại cà phê nguyên chất không những thỏa mãn nhu cầu thưởng thức cà phê thơm ngon mà còn bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Cà phê nguyên chất là loại cà phê sạch, không động thêm đậu nành, bắp rang hay các chất phụ gia, chất tạo mùi, tạo bọt… Hoàn toàn được chế biến từ 100% hạt cà phê tự nhiên. Loại cà phê nguyên chất thường có mùi thơm đặc trưng, vị đậm đà không gắt như những loại cà phê có lẫn phụ gia, chất bảo quản hay các phẩm màu hóa học…

Empty

Đặc điểm cà phê sạch nguyên chất đều được canh tác theo kiểu hữu cơ (cà phê hữu cơ hay cà phê sinh thái). Nghĩa là cà phê được trồng trên vùng đất sạch, không nhiễm hóa chất, không sử dụng đến các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học… thay vào đó là phân vi sinh và các biện pháp thủ công trong quá trình chăm sóc, chế biến.

Empty

Hiện nay, các loại cà phê nguyên chất đặc biệt thơm ngon, chất lượng, an toàn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người yêu thích cà phê. Nếu là dân nghiền cà phê, hẳn bạn đã sành sỏi trong việc nhận biết hương vị, tên của các loại cà phê. Tuy nhiên, địa chỉ cung cấp cà phê nguyên chất thơm ngon, chất lượng thì không phải ai cũng nằm lòng.

Empty

Để có những giọt cà phê sánh mịn, trong trẻo thơm ngào ngạt, đậm đà hương vị đến tay người tiêu dùng đòi hỏi quy trình chế biến nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn mà vẫn giữ được độ tươi, thơm ngon vốn có của những trái cà phê chin mọng.

Tham khảo quy trình chế biến cà phê rang xay

Tại Việt Nam cà phê được chế biến theo 2 phương pháp: chế biến ướt và chế biến khô. Công đoạn đầu tiên trong quy trình chế biến hạt cà phê rang xay nguyên chất là phải phân loại hạt cà phê.

Empty

Chúng ta cần phân loại hạt cà phê nhằm loại bỏ các hạt bị đen, các hạt bị khuyết tật, hạt mốc, mọt mối không đạt tiêu chuẩn. Việc lựa chọn nguyên liệu đồng đều, chất lượng tốt sẽ giúp quy trình chế biến nhanh chóng, dễ dàng hơn. Đồng thời cũng giúp thành phẩm cà phê rang xay có chất lượng tốt nhất.

Trong quy trình sản xuất cà phê hạt rang xay nguyên chất thì công đoạn rang cà phê là công đoạn quan trọng nhất, quyết định chất lượng của cà phê thành phẩm. Dưới tác dụng của nhiệt độ, các phản ứng sinh hóa diễn ra và tạo nên màu sắc, hương vị, đặc trưng của cà phê.

Empty

Quá trình rang sẽ giúp các hạt cà phê dễ bị nghiền vỡ hơn, độ bền cơ học của hạt cà phê giảm, độ giòn tăng lên.

Mục đích của việc làm nguội là giúp cà phê giữ được hương thơm thì sau quá trình rang. Bởi cà phê sau khi trải qua quá trình rang ở nhiệt độ cao cho hương thơm liên tục bay hơi dẫn đến làm giảm mùi hương cùa hạt cà phê. Vì vậy sau khi rang xong bạn cần làm nguội chúng càng nhanh càng tốt.

Empty

Xay cà phê rang chính là quá trình làm giảm kích thước của hạt cà phê, giúp tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình pha chế hoặc khi có nhu cầu dùng đến. Đồng thời cũng làm cho một số loại hợp chất sinh ra trong quá trình rang thoát ra ngoài.

Việc xay hạt cà phê cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của thành phẩm cà phê. Quá trình rang xay quyết định đến độ đồng đều của những hạt cà phê sau khi xay và chất lượng của những ly cà phê cũng không được đảm bảo.

Để kiểm tra chất lượng của cà phê sau khi rang xay thì bạn nên lưu ý, cà phê xay đúng tiêu chuẩn sẽ mịn đều, kích cỡ chỉ nhỏ bằng hạt đường kính, không quá mịn hoặc quá thô.

Empty

Địa chỉ cung cấp cà phê nguyên chất  uy tín tại TP.HCM

Các loại cà phê nguyên chất luôn là sự lựa chọn số 1 của những người yêu thích cà phê. Cà Phê Nguyên Chất nơi cung cấp những loại cà phê 100% nguyên chất. Các hạt cà phê tại Cà Phê Nguyên Chất đều được trồng tại Đăk Lăk, Bình Phước, Lâm Đồng – nơi có những vựa cà phê hảo hạng, khí hậu tuyệt vời.

Empty
Empty

Đến với cà phê nguyên chất, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn từ cà phê Arabica, cà phê Robusta, cà phê Moka Cầu Đất, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi…

Empty

Một hũ cà phê nguyên chất ngon là món quà thú vị cho người thân và bạn bè vào ngày lễ, tết. Ai đó ở phương xa, ngồi nhâm nhi ly cà phê nguyên chất thơm phức hẳn không thể không trạnh lòng nghĩ về cái ngã tư, nơi cắt hai phố có mùi hương đều làm cho người ta say, người ta nhớ lại hương vị của “quá khứ”.

Empty

Để mua cà phê nguyên chất để làm quà tặng người thân, đối tác, khách hàng, bạn bè khách hàng có thể liên hệ với caphenguyenchat.net/chovietonline.net theo địa chỉ dưới đây:

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa – Đồng Nai

121A Nguyễn Thành Đồng Khu phố 6, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Web: http://caphenguyenchat.net / http://chovietonline.net

Hotline:  0908 99 4567

Moka Cầu Đất 1

– Giá bán: 800,000đ/kg

– Quy cách: đóng gói (hạt/ bột) 500gr hoặc 01kg

– Thành phần: Hạt Moka size 18, cafein 1-2%

– Xuất xứ: thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng.

– Mùi vị: Vị chua thanh nhưng cái chua rất thanh thoát, ít đắng, hơi chát ở đầu lưỡi, hương thơm ngây ngất ngọt ngào, sang trọng mang nét cổ điển.

– Gu thưởng thức: phù hợp uống cà phê đen nóng hoặc cà phê sữa nóng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công