largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-03-31 08:34:00

QUY TRÌNH MUA BÁN CĂN HỘ DỰ ÁN, CĂN HỘ KHÔNG VAY NGÂN HÀNG

Đối với căn hộ không vay ngân hàng. Chưa ra sổ.

unnamed-8849_7af04c56

Bước 1: tìm hiểu thông tin dự án, giá bán, vị trí, tài chính, chọn căn.

- A chị nên tìm hiểu thật kỹ những thông tin của dự án căn hộ đặc biệt khi anh chị quyết định mua ở lâu dài hoặc đầu tư, cần tính toán các phương án tài chính, vị trí pháp lý, giá bán,hướng gió,thiết kế,diện tích căn hộ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Bước 2: đặt cọc 3 bên ( bên bán, bên mua, bên môi giới)

- Hai bên tiến hành đặt cọc dưới sự chứng kiến của môi giới, ngoài ra môi giới sẽ hỗ trợ những thủ tục như công chứng, khai thuế, đóng thuế, xin giấy xác nhận tại chủ đầu tư, và hỗ trợ những thủ tục liên quan đến việc mua bán.

Bước 3: xin giấy đề nghị chuyển nhượng và xác nhận công nợ tại chủ đầu tư.

- Môi giới sẽ hỗ trợ bên bán lên văn phòng chủ đầu tư để xin thủ tục chuyển nhượng, tại thời điểm này bên bán sẽ hoàn thành nghĩa vụ thanh toán với chủ đầu tư, các khoản lãi phát sinh nếu có, cung cấp các giấy tờ liên quan đến căn hộ và thông tin bên mua . 7-10 ngày sau khi chủ đầu tư thông báo có giấy xác nhận thì tiến hành bước tiếp theo.

Bước 4: công chứng sang tên.

- Môi giới hỗ trợ soạn trước hợp đồng công chứng tại phòng công chứng để hai bên khỏi mất thời gian chờ, hai bên chuẩn bị các giấy tờ cá nhân và giấy tờ nhà để tiến hành công chứng, cụ thể giấy tờ như sau:

- Bên mua: căn cước, hộ khẩu, hoặc xác nhận cư trú.

- Bên bán: căn cước công dân, hộ khẩu,hoặc xác nhận cư trú, đăng ký kết hôn nếu là vợ chồng , hoặc xác nhận độc thân nếu còn độc thân.

+ giấy tờ nhà gồm : hợp đồng mua bán bản gốc, hoá đơn VAT các đợt thanh toán, giấy xác nhận số tiền đã thanh toán cho chủ đầu tư, giấy đề nghị chuyển nhượng của chủ đầu tư ..

Bước 5 khai thuế và đóng thuế

- Môi giới hỗ trợ chủ nhà khai thuế thu nhập cá nhân, số tiền khai là số tiền chủ nhà đã thanh toán cho chủ đầu tư lưu ý là không khai thấp được , vì quy định thuế hiện tại không khai thấp được. sau khi khai thuế xong 15 ngày sau lên đóng thuế.Thuế sẽ dược tính 2% trên số tiền đã đóng .

Bước 6: làm xác nhận tại chủ đầu tư( 3 đến 5 ngày)

Bên mua cầm toàn bộ giấy tờ nhà và giấy tờ cá nhân, và hoá đơn ,biên lai thuế lên chủ đầu tư làm giấy xác nhận , và đợi ngày chủ đầu tư trả giấy tờ ,

Trên đây là quy trình cụ thể từng bước để anh chị chuyển nhượng,tuy nhiên thời gian chuyển nhượng và trong quá trình chuyển nhượng sẽ có nhiều vấn đề và hồ sơ mỗi căn hộ sẽ khác nhau, a chị cần có một bạn sale để tư vấn và hỗ trợ kỹ giấy tờ để tránh trường hợp rắc rối về sau

sưu tầm