largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Quyết tâm sản xuất đảm bảo lương thực, thực phẩm ứng phó với dịch COVID-19 tuyệt đối không găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường

Ngành nông nghiệp khẳng định nguồn cung lương thực, thực phẩm dư thừa để người dân phòng chống dịch bệnh COVID-19 lâu dài và còn dư để xuất khẩu.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh COVID-19 hiện nay, hai trục sản xuất lương thực và thực phẩm đang được toàn ngành đề cao với vai trò chủ lực.

“Ngành NNPTNT kiên quyết thực hiện bằng được các chỉ tiêu Chính phủ giao trong năm 2020 là sản xuất 43,5 triệu tấn lúa; 8,5 triệu tấn thủy sản; 5,8 triệu tấn thịt các loại, hơn 14,6 tỉ quả trứng và 1,2 triệu tấn sữa” – Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định.

cn

Theo đó, toàn ngành NNPTNT xác định từng mũi, từng khối ngành cố gắng cao nhất trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện nay, nhất là hai trục sản xuất lương thực và thực phẩm, không sợ thừa, không sợ ế sản phẩm bởi tình hình quốc tế đang diễn biến phức tạp, nhu cầu về lương thực, thực phẩm còn lên cao và kéo dài.

Bên cạnh đó, tác động khó lường của thiên tai do biến đổi khí hậu cũng đẩy nhu cầu lương thực, thực phẩm tăng cao.

Năm 2020, dự kiến sản lượng thịt các loại ước đạt 5,8 triệu tấn, tăng 16,3% so với năm 2019. Trong đó sản lượng thịt lợn ước đạt 3.855 nghìn tấn, tăng 18,4% so với năm 2019; thịt gia cầm ước đạt 1,42 triệu tấn, tăng 11,0%; thịt trâu đạt 98,5 nghìn tấn, tăng 3,6%; thịt bò ước đạt 365,3 nghìn tấn, tăng 4,6%; trứng đạt 14,6 tỉ quả, tăng 9,6%; sữa đạt 1,15 triệu tấn, tăng 11,4%.

Hiện tại, ngành chăn nuôi lợn đang đẩy mạnh tái đàn và bước đầu đã cho những kết quả khá tốt. Dự kiến đến quý 3 có thể cân bằng được cung cầu thịt lợn. Tăng số lượng đàn gà lên khoảng 12% nhưng chủ yếu là gà lông màu và gà ta nhằm mục tiêu đảm bảo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước. Ngoài ra cần tăng sản lượng thịt bò, trứng, sữa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công