Người dân, doanh nghiệp ở TP Thủ Đức có thể theo dõi từng bước giải quyết hồ sơ nhà đất của mình qua trang thông tin đất đai TP Thủ Đức.
Qua trang thông tin này, người dân nhập số biên nhận hồ sơ của mình để theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ của các bộ phận có liên quan tại đơn vị có trách nhiệm giải quyết.
Người dân sẽ biết được thời gian từng bước luân chuyển hồ sơ qua các bộ phận của cơ quan hành chính, nhận được tin nhắn thông báo nghĩa vụ tài chính và sau đó có thể nhận được kết quả qua email hoặc bưu điện.
Theo ông Hoàng Tùng - chủ tịch UBND TP Thủ Đức, trang thông tin đất đai này giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện giám sát cán bộ và quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan hành chính, bảo đảm tính minh bạch, rõ ràng.
UBND TP Thủ Đức cũng triển khai thí điểm tiếp nhận, hướng dẫn và tư vấn cho người dân và doanh nghiệp về 25 dịch vụ công trực tuyến tại các phường Hiệp Phú, Linh Trung, Trường Thạnh. Dự kiến đến cuối năm nay, việc tư vấn sẽ được triển khai ở tất cả các phường trên địa bàn.