largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-04-15 14:35:00

Rà soát, thực hiện dứt điểm các thủ tục điều chỉnh mục đích sử dụng đất dự án của Liên hiệp HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop)

UBND tỉnh đã giao Sở TN-MT khẩn trương rà soát, thực hiện dứt điểm các thủ tục điều chỉnh mục đích sử dụng dự án Trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và căn hộ tại TT.Long Thành, H.Long Thành do Liên hiệp HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) làm chủ đầu tư theo nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Báo Đồng Nai thông tin, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận liên quan đến dự án này. Cụ thể, việc UBND tỉnh giao đất cho Donacoop để đầu tư dự án xây dựng bãi đậu xe và lối thoát hiểm phục vụ dự án trên là không đúng quy định của pháp luật theo Khoản 1, Điều 58, Luật Đất đai 2003 và Khoản 6, Điều 61, Nghị định 181/2004/NĐ-CP của Chính phủ.

Do đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị, Chủ tịch UBND tỉnh rà soát, thực hiện các thủ tục điều chỉnh mục đích sử dụng đất dự án Trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và căn hộ tại TT.Long Thành theo hướng phục vụ cho mục đích công cộng có kinh doanh theo đúng quy định; điều chỉnh quy hoạch xây dựng dự án cho phù hợp. Trong trường hợp chủ đầu tư không triển khai dự án đúng quy hoạch và tiến độ thì xem xét, chấm dứt đầu tư, thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Empty

Dự án Xây dựng bãi đậu xe và lối thoát hiểm cho trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và căn hộ tại TT.Long Thành do Donacoop làm chủ đầu tư được UBND tỉnh chấp thuận địa điểm đầu tư năm 2009 và giao đất năm 2010, với diện tích hơn 5,3 ngàn m2. Thời điểm thanh tra, dự án này đã xây dựng xong hạ tầng và hạng mục hồ bơi. Riêng hạng mục bãi đậu xe chưa triển khai xây dựng.

Trong khi đó, dự án Trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và căn hộ do Donacoop là chủ đầu tư tại TT.Long Thành có quy mô sử dụng đất gần 8,6 ngàn m2 được UBND tỉnh giao đất theo Quyết định số 1965/QĐ-UBND ngày 4-7-2007. Sau đó, UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển mục đích sử dụng diện tích đất đã giao sang xây dựng cao ốc, dịch vụ, thương mại, văn phòng và căn hộ (căn hộ là mục đích sử dụng chính).

Dự án được chủ đầu tư khởi công xây dựng vào tháng 9-2007 với quy mô 18 tầng, 1 tầng hầm, thời gian thực hiện là 3,5 năm và hoàn thành, đưa vào kinh doanh tháng 3-2011, tuy nhiên, dự án chậm triển khai. Đến thời điểm thanh tra, dù dự án đã hoàn thành nhưng chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục để đưa vào hoạt động.