largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Rau má không chỉ chữa bệnh mà còn giúp da trắng sáng mịn màng

Từ xa xưa, rau má đã được coi như một loại thuốc quý có rất nhiều công dụng như trị ho, giảm đau họng, xuất huyết, rôm xẩy, sốt nóng và đặc biệt, loại rau này có tác dụng tuyệt vời cho làn da của bạn.

Rau má còn được gọi là tích tuyết thảo hay lôi công thảo. Đây là một loài cây thân thảo lành tính có rất nhiều tác dụng. Từ xa xưa, rau má đã được coi như một loại thuốc quý có rất nhiều công dụng như trị ho, giảm đau họng, xuất huyết, rôm xẩy, sốt nóng,… Ngoài ra rau má còn có tác dụng sát trùng, thanh nhiệt và giải độc. Có thể coi rau má là một loại thảo mộc có tính bổ dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất. Hiện nay, rau má được phái đẹp tin dùng bởi nó có tác dụng vô cùng kì diệu đối với làn da. 

Rau má và những công dụng tuyệt vời cho da

Rau má và những công dụng tuyệt vời cho da

1. Tăng độ ẩm cho làn da

au má giúp dưỡng ẩm cho làn da vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng từ khoảng 40g rau má tươi mỗi ngày cho làn da đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn rửa sạch rau má, sau đó có thể xay nát hoặc giã nát và lọc lấy nước. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể uống luôn hoặc pha thêm nước để giảm bớt mùi. Một số người không quen uống nhạt có thể cho thêm chút đường. Tuy nhiên, đường không được khuyến khích cho các loại nước ép làm đẹp da.

Rau má giúp tăng độ ẩm cho làn da

Rau má giúp tăng độ ẩm cho làn da

2. Trị nám và làm trắng da

Đa phần, mọi người đều biết đến rau má với công dụng giải nhiệt rất tốt, có chất kháng sinh chữa được các bệnh viêm ngoài da, mụn lâu năm nhưng ít người biết đến rau má với công dụng làm đẹp. Rau má có tác dụng trị nám da hiệu quả, sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sáng.

Giảm nám

Giảm nám

3. Giảm thâm và liền sẹo

Rau má là một loại nguyên liệu đã được nghiên cứu và chứng minh là loại rau lành tính. Có tác dụng làm lành vết thương, hỗ trợ liền sẹo, thâm để lại do mụn. Trong tinh chất của cây rau má có chưa rất nhiều Triterpenoids. Giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má có công dụng trong quá trình ức chế việc sản xuất collagen quá mức trong các mô sẹo. Việc này sẽ giúp nâng cao chất chống oxy hóa. Tăng cường thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

Tăng khả năng liền sẹo

Tăng khả năng liền sẹo

4. Trị mụn tức thì 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong rau má có chứa các hoạt chất Saponin như Axit Asiatic, Axit brahmic có tác dụng trong việc giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng, các vết thương mau lành, dễ lên da non. Các vết mụn bọc, mụn viêm đều có thể điều trị được khi bạn dùng rau má lâu dài.

5. Làm dịu da và phục hồi da

Thành phần hoạt động chính của Centella Asiatica là asiaticosides, có khả năng làm dịu làn da bị kích ứng, ngăn ngừa viêm nhiễm trên các vùng da bị mủ. Ngoài ra, chiết xuất rau má còn kích thích quá trình sinh trưởng của tế bào da, tăng cường lưu thông máu dưới da giúp cho các mô da tái tạo nhanh chóng nên vết thương, sẹo sẽ mau lành. Những vết sưng, ngứa, hoặc đốm sẹo và thâm do mụn sẽ được hợp chất rau má xử lý nhanh gọn.

Chống lão hóa

Chống lão hóa

6. Chống lão hóa 

Rau má chứa rất nhiều hợp chất Flavonoid và Madecassoside, là những hợp chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, là nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm. Bên cạnh đó, chiết xuất rau má còn giúp cải thiện tuần hoàn máu và tăng khả năng tổng hợp collagen của da, giúp da giữ được độ căng mịn và đàn hồi. Nhờ vậy mà các nếp nhăn sẽ ít xuất hiện hơn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công